สาวเปิดคอร์สบำบัดน่ารักๆ ด้วย ‘การกอดวัว’ ช่วยผ่อนคลายและลดความเครียดได้เป็นอย่างดี

สำหรับคนที่มีปัญหาต้องพบเจอกับอาการเครียดอยู่เป็นประจำ ย่อมส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปด้วยความยากลำบาก

แน่นอนว่าพวกเขาต้องหันหน้าเข้าหาเหล่าผู้เชี่ยวชาญต่างๆ เพื่อบำบัดความเครียด แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมการบำบัดความเครียดแบบสุดแปลกด้วยการนอนหนุ่นวัว!? จะเป็นอย่างไรลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

Sibylle Zwygart และครอบครัวจากเมือง Tenniken ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พวกเขาเป็นเจ้าของฟาร์ม และเมื่อ 3 ปีก่อนเจ้าวัวในฟาร์มก็คลอดลูกออกมา 3 ตัว ซึ่งแต่ละตัวนั้นไม่สามารถนำไปใช้งานในการประกอบธุรกิจฟาร์มของทางบ้านได้เลย

คุณพ่อของเธอจึงตัดสินใจที่จะพาพวกมันไปที่โรงฆ่าสัตว์ แต่คุณ Sibylle ได้ขอร้องไว้ จนในที่สุดคุณพ่อก็ยอมอ่อนใจและอนุญาตให้เธอเลี้ยงไว้

 

 

คุณ Sibylle ตัดสินใจที่จะทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงด้วยการทำสวนสนุกวัว สำหรับเด็กๆ ที่เด็กๆ จะสามารถเข้ามาเรียนรู้และเล่นสนุกกับเหล่าวัว

“มีเด็กๆ หลายคนที่ไม่รู้ว่านมที่พวกเขาดื่มนั้นมาจากไหน บางคนก็ไม่เคยมีประสบการณ์กับชีวิตในสังคมแบบชนบท และนี่จะเป็นการที่ทำให้เด็กๆ มีความใกล้ชิดกับการทำการเกษตรมากยิ่งขึ้น”

จากนั้นเธอก็เริ่มเรียนรู้วิธีการกอดวัวที่ช่วยบำบัดความเครียด ซึ่งวิธีการนี้ถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายในประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อช่วยให้ผู้คนรู้สึกใจเย็นลงและผ่อนคลาย

 

 

คุณ Sibylle ก็เลยตัดสินใจที่นำแนวคิดนี้มาใช้ในฟาร์มของตัวเอง ซึ่งเธอเองก็คิดว่าเจ้าวัวทั้ง 3 ตัวนั้นจะต้องเหมาะกับงานแบบนี้อย่างแน่นอน

“วัวนั้นเป็นสัตว์ที่เหมาะแก่การกอดมากๆ พวกมันเป็นสัตว์ที่รักความสงบ และด้วยเหตุนี้เองก็จะทำให้ผู้คนที่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสโดยตรงกับพวกมันก็จะรู้สึกผ่อนคลาย และสงบไปด้วย”

ซึ่งการบำบัดแต่ละครั้งนั้นจะใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง และมีราคาอยู่ที่ครั้งละ 1,700 บาท

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นผู้เชี่ยวชาญในด้านของพฤติกรรมสัตว์ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ Sibylle เพราะวัวเป็นสัตว์ที่ไม่เหมาะกับการกอด “มันก็จริงอยู่ที่ว่าวัวเป็นสัตว์ที่รักความสงบ แต่การกอดพวกมันอาจทำให้วัวรู้สึกไม่สบายใจ และอาละวาดขึ้นมาตอนไหนก็ได้”

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผู้เชี่ยวชาญอีกหลายคนที่ออกมาบอกว่าหากวัวถูกฝึกให้ได้รับการกอด ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องและยอมรับได้ แต่ก่อนที่จะทำการกอดก็ต้องทำให้วัวและผู้เข้าร่วมการบำบัดรู้สึกคุ้นชินกันก่อน

 

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply