คุณยายวัย 94 ปี ทำงานที่ ‘ร้านแม็คโดนัลด์’ มานานกว่า 44 ปี จนถึงทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่…

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับคุณยาย Loraine Maurer วัย 94 ปี พนักงาน ร้านแม็คโดนัลด์ ที่มีอายุมากที่สุด และเธอก็ทำงานที่นี่มานานมากกว่า 44 ปีแล้ว!!

คุณยาย Loraine Maurer จากเมือง Evansville รัฐ Indiana เริ่มเข้ามาทำงานที่แม็คโดนัลด์ตั้งแต่ปี 1973 หลังจากที่สามีของเธอต้องเกษียณอายุการทำงานเนื่องจากความพิการ จนปัจจุบันนี้เธอก็ยังคงทำงานอยู่ และเข้างานสองกะต่อสัปดาห์

 

 

ด้วยเหตุนี้เองเพื่อนร่วมงานของเธอก็เลยจัดงานเลี้ยงฉลองสำหรับการทำงานครบรอบ 44 ปีให้ ซึ่งคุณยายเองก็บอกกับเพื่อนร่วมงานทั้งหลายว่า “พวกเรายังอายุน้อยเกินไปที่จะอยู่ที่บ้านเฉยๆ ก็เลยต้องออกมาทำงาน”

นอกจากนี้คุณยายยังบอกอีกว่าเธอไม่เคยต้องการที่จะถูกเลื่อนขั้นให้เป็นผู้จัดการเลยแม้ว่าจะมีประสบการณ์การทำงานที่นี่มานานมากกว่า 40 ปีแล้วก็ตาม…

ผู้ร่วมงานปาร์ตี้คนหนึ่งได้กล่าวว่า “คุณยายเป็นคนเดียวที่รู้วิธีการทำข้าวโอ้ตแบบต้นตำรับ”

 

 

หลังจากที่สูญเสียสามีไปในปี 1980 คุณยายก็เริ่มออกเดินทางไปไหนมาไหนมากขึ้น บางครั้งก็ไปคนเดียว บางครั้งก็ไปกับเพื่อนๆ และไม่ว่าเธอจะไปที่ไหนก็มักจะแวะไปที่ร้านแม็คโดนัลด์ของแต่ละประเทศที่ไปเที่ยวทุกครั้ง

 

คุณยายบอกว่า “ฉันเคยไปเที่ยวที่ Australia, Russia, Greece และ Rome และทุกๆ ครั้งที่นั่งเครื่องบินผ่านเมืองต่างๆ เหล่านี้ฉันก็มักจะมองหารูปตัว M สีเหลืองๆ ตลอด”

คุณยายจะคิดถึงเรื่องการเกษียณอายุการทำงานในฤดูหนาวของทุกๆ ปี แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่เคยคิดจะเกษียณอย่างเป็นจริงเป็นจังได้ซักที

 

 

แม้ว่าคุณยายจะมีลูกหลานมากมายที่พร้อมจะคอยดูแล ลูก 4 คน หลาน 6 คน และเหลนอีก 7 คน แต่เธอก็ไม่ยอมเลิกทำงาน “ฉันจะต้องคิดถึงมันมากแน่ๆ และฉันก็รู้สึกสนุกกับการทำงานมากๆ”

“ชีวิตจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับเรา และฉันก็พยายามจะให้เป็นอย่างนั้น” คุณยาย Maurer กล่าว

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply