สุนัขพี่น้องที่พิการเดินไม่ได้ มนุษย์ใจดีทำเครื่องช่วยเดิน และมันก็เดินสนุกสนานจนไม่ยอมหยุด!!

จากเจ้าหมาที่เดินไม่ได้ หลังจากได้เครื่องช่วยพยุง มันก็เดินอย่างสนุกสนานไม่หยุดเลย…

หากอยู่สถานการณ์ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง ทุกคนก็คงอยากมีใครสักคนมาดูแล มาประคับประคอง และช่วยเหลือในสิ่งที่ทำเองไม่ได้

เช่นเดียวกับสุนัขสองพี่น้อง Kit และ Caboodle ที่ไม่สามารถเดินได้ แต่โชคดีที่มีมนุษย์ใจดีคอยอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือพวกมันทุกเมื่อ

 

 

สุนัขสองพี่น้องถูกพบเมื่อ 8 เดือนก่อน พวกมันถูกทิ้งอยู่ในกล่องรวมกับพี่น้องตัวอื่นๆ ของมัน แต่มีเพียง Kit และ Caboodle เท่านั้นที่รอดมาได้ ส่วนตัวอื่นเสียชีวิตหมด

ทั้ง 2 ตัวถูกนำตัวไปยังศูนย์พักพิงในท้องถิ่น แล้วเมื่อตรวจร่างกายก็พบว่า มันไม่สามารถเดินหรือยืนได้ เพราะความบกพร่องทางระบบประสาทของพวกมันนั่นเอง

 

 

พวกมันต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่ที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้ไม่สามารถดูแลพวกมันได้ดีเท่าที่ควร พวกมันจึงถูกส่งตัวไปที่ Best Friends Animal Society ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงสำหรับสัตว์ทุกชนิด โดยเฉพาะสัตว์ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเหมือนสุนัขสองพี่น้องนี้

ที่นี่ Kit และ Caboodle ได้รับการบำบัดร่างกายทุกวันเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง และทางเจ้าหน้าที่ยังเตีรยมหาบ้านที่อบอุ่นให้กับพวกมันด้วย

 

 

แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยจับให้มันเดิน คอยประคองมันทุกครั้ง แต่มันก็ยังเดินไม่ได้อยู่ดี พวกเขาก็อยากเห็นทั้งคู่เดินได้อีกครั้ง จึงได้ทำอุปกรณ์ช่วยเดินให้กับพวกมัน

แม้จะโชคร้ายมีแค่ Caboodle เท่านั้นที่สามารถใช้อุปกรณ์ช่วยเดินได้ ส่วน Kit มีร่างกายที่บกพร่องมากกว่าจึงไม่สามารถใช้งานได้

แต่อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ Caboodle ได้ใช้เครื่องช่วยเดิน มันจะคิดถึงน้องของมันเสมอ มันจะเดินช้าลงเพื่อน้องเดินตามทัน

 

 

จริงอยู่ที่พวกมันมีความผิดปกติทางร่างกาย แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะไม่รู้สึกถึงความบกพร่องนี้เลย พวกมันเล่นกันอย่างมีความสุข มันยืนแล้วล้มหลายต่อหลายครั้งแต่มันก็ยังจะยืน ราวกับว่าพไม่รู้ว่าตัวเองยืนไมได้

พวกมันอาจจะไม่ได้เล่นวิ่งไล่กันเหมือนสุนัขทั่วป แต่ทั้งคู่ก็มีวิธีที่จะเล่นวิ่งไล่จับกันโดยที่ไม่ต้องยืนเลย นี่แหละความน่ารักที่ทำให้ก็อยากอยู่ใกล้ๆ พวกมัน

 

 

Smith หนึ่งในผู้ดูแลศูนย์พักพิงบอกว่า “พวกมันชอบเล่นต่อสู้กันค่ะ พวกมันชอบออกไปเล่นข้างนอกและมีความสุขกับการที่ได้อยู่กับผู้ดูแลที่นี่ค่ะ”

เธอยังบอกอีกว่า “เวลาที่พวกมันเห็นเจ้าหน้าที่เดินเข้ามา มันจะวิ่งเข้าใส่อย่างเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อเข้าไปนั่งตักและเลียใบหน้า”

 

 

คลิปเรื่องราวของพวกมัน… แม้จะมีความบกพร่องแต่ก็แฮปปี้ได้!!

 

พวกมันจะอยู่ด้วยกันและด้วยกันในทุกๆ ที่เสมอ ยกเว้นเวลาที่ต้องไปทำกายภาพบำบัดมันจะถูกแยกกัน แต่ก็ไม่นานนะ หลังจากนั้นพวกมันก็จะได้กลับมาเจอกัน และเวลาที่พวกมันได้กลับมาเจอกันมันจะกอดจะหอมกันราวกับจากกันไปนานอย่างนั้นแหละ

Kit และ Caboodle เติบโตไปพร้อมกับการทำกายภาพบำบัด แม้มันจะใช้เวลานานแต่มันก็ช่วยให้ร่างกายพวกมันฟื้นฟูได้บ้าง อย่างครั้งหนึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปหามันห้อง มันดีใจมากมันรีบยืนขึ้นเพื่อเดินไปหาทันที

 

 

Bernath เล่าว่า “ตอนนั้นฉันทึ่งมากค่ะ ทันทีที่ฉันเปิดประตูเข้าไป ฉันเห็นมันยืนขึ้นด้วยสองขามัน แม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆ แต่ฉันก็ได้เห็นถึงพัฒนาการของมัน”

และหากพวกมันได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีไปเรื่อยๆ มีคนคอยช่วยดูแล สักวันมันคงจะแข็งแรงกว่านี้ ส่วนตอนนี้แค่มีความสุขกับการเล่น พวกมันไม่รู้สึกเจ็บ มันก็ดีมากแล้ว

 

 

แต่สิ่งที่พวกมันต้องการคือ บ้านที่อบอุ่นสักหลัง บ้านที่พร้อมจะดูแลทั้งสองตัวเพราะพวกมันไม่เคยแยกจาก และคนที่พร้อมจะดูแลพวกมันเป็นพิเศษ

 

 

มาฝึกร่างกายให้แข็งแรงกันดีกว่า

 

ได้กลับมาเจอกันแล้ว ดีใจจุง

 

โอ้ยยย น่ารักน่ากอดมากอ่ะ

 

ถึงจะเดินไม่ได้แต่มันก็พยายามทำทุกอย่างเหมือนหมาปกตินะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply