หนุ่มจีนงงไปหมด ซื้อมะเขือเทศมากิน แต่พอกัดปุ๊บ ไหงกลายร่างเป็นสตรอว์เบอร์รี่!?

คงไม่มีเหตุการณ์ไหนที่จะชวนให้รู้สึกงงแตกผสมกับความอึ้งกิมกี่ได้เท่านี้อีกแล้ว เมื่อหนุ่มจีนผู้หลงใหลมะเขือเทศ ได้ใช้ฟันคู่หน้าของเขากัดลงไปบนมะเขือเทศ แล้วเจ้าตัวต้องพบว่าข้างในมีสตรอว์เบอร์รี่อยู่ด้วย!?

Wang Xiaowen นักศึกษาหนุ่มจากมหาวิทยาลัย Shenyang วัย 24 ปี คือผู้ที่ได้เผชิญกับเหตุการณ์แปลกๆ ในครั้งนี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะนำภาพดังกล่าวมาโพสต์หาคำอธิบายลงบนโลกโซเชียล

 

Wang Xiaowen และผลสตรอเบอร์รี่ลึกลับที่ปรากฏขึ้นมาแบบดื้อๆ

 

โดยสำนักข่าว Dailymail ได้ระบุว่า พ่อหนุ่มคนนี้ได้ไปซื้อมะเขือเทศมาจากตลาดสดแถวที่พักของตนเองด้วยราคา 2 หยวน (10 บาท)

หลังจากที่ซื้อมาแล้วแน่นอนว่าพ่อหนุ่มก็รีบกัดเข้าปากทันที ทว่าหลังจากที่กัดไปจนถึงแกนกลางของผลมะเขือเทศเขากลับพบว่ามันไม่มีเมล็ด แต่มันมีลูกสตรอว์เบอร์รี่ปรากฏขึ้นมาแทน…

ด้วยความสงสัยว่าสาเหตุของปรากฏการณ์ครั้งนี้เกิดจากอะไร เจ้าตัวจึงได้นำรูปภาพดังกล่าวไปโพสต์ลงบนเว็บไซต์ weibo ซึ่งชาวเน็ตต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันให้เพียบ

 

บ้างก็ว่าเกิดจากความผิดพลาดในการตัดต่อพันธุกรรม บ้างก็ว่าเป็นเนื้องอกของลูกมะเขือเทศ

 

หลังจากที่เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลของจีน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ผลสตรอว์เบอร์รี่ที่ปรากฏอยู่ตรงแกนกลางลูกมะเขือเทศนั้น จริงๆ แล้วมันเกิดมาจากภาวะขาดสารอาหาร

เป็นไปได้ว่าเกษตรกรได้ใช้ตัวเร่งฮอร์โมนในระหว่างการปลูกมะเขือเทศ และสารดังกล่าวอาจทำให้แกนกลางของมะเขือเทศมีลักษณะที่เปลี่ยนไปใกล้เคียงกับผลสตรอว์เบอร์รี่

ในขณะที่ทางด้านของ Kari Houle ผู้เชี่ยวชาญด้านพืชสวนได้ออกมาแถลงว่า ‘มะเขือเทศเป็นพืชที่สามารถปรับเปลี่ยนพันธุกรรมได้หลากหลายรูปแบบ และผลมะเขือเทศที่มีการปรับปรุงพันธุกรรม หรือมีการใช้สารเร่งฮอร์โมน ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีแกนกลางที่ดูเหมือนผลสตรอเบอร์รี่’

 

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สตรอว์เบอร์รี่ แต่ดูยังไงมันก็เหมือนจริงๆ แหละนะ

 

ถ้าเป็นแถวนี้เจ้าผลมะเขือเทศคงโดนเอาไปบูชาขูดเลขหวยแล้ว ฮ่าๆๆๆ!!

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply