น้องหมาหัวใจยิ่งใหญ่ รีบพาเจ้าของไปช่วยนกน้อยที่หมดสติ จนทำให้มันรอดชีวิตมาได้

Diamond เป็นชื่อของเจ้าหมาพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรียร์ ที่อาศัยอยู่กับ Gunnar Kr Sigurjónsson ผู้เป็นเจ้าของในไอซ์แลนด์ แม้ว่ามันจะเป็นสุนัขที่มีความคล่องแคล่วว่องไว ฉลาด และน่ารักเหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ ที่คุณเคยเห็นมา

แต่ต้องบอกเลยว่า เจ้า Diamond ตัวนี้ เป็นน้องหมาฮีโร่ ที่มีหัวใจยิ่งใหญ่มากๆ เลยละ แล้วคุณจะต้องรู้สึกประทับใจแน่นอน ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวน่ารักๆ ของมัน ^^

 

 

วันหนึ่งในขณะที่ Diamond ใช้ชีวิตอย่างชิวๆ อยู่ในบ้าน มันก็ดันไปเห็นบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ด้านนอก และนั่นก็ทำให้เจ้าหมารู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก

โดยในขณะนั้น Gunnar ก็กำลังยุ่งอยู่กับการทำงาน จนในที่สุดเจ้าหมาก็เดินกลับเข้ามาหาเขา และดูเหมือนมันพยายามที่จะพาเขาไปดูบางสิ่ง นั่นทำให้ Gunnar ต้องเดินตามมันไปจนในที่สุด

“ตอนที่ผมไม่ยอมตามมันออกมา มันก็เริ่มเห่าดังขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดผมก็ยอมตามมันไป” Gunnar กล่าว

 

 

เจ้า Diamond รีบวิ่งนำพ่อของมันตรงไปยังระเบียง นั่นทำให้เขาเห็นนกตัวน้อยๆ ที่นอนนิ่งๆ อยู่กับเพื่อน “ตอนแรกผมคิดว่านกตายแล้ว ผมก็เลยเรียก Diamond กลับเข้าบ้าน แต่ทว่าในตอนนั้นผมบังเอิญเห็นเจ้านกกระพริบตา และเริ่มขยับปีก ดังนั้น ผมจึงต้องพามันเข้าไปในบ้าน”

 

 

Gunnar ได้เอาน้ำและอาหารให้กับเจ้านกน้อย ซึ่งเขาก็คิดว่าหลังจากสักหนึ่งชั่วโมงก็คงจะต้องปล่อยให้มันเป็นอิสระ แต่ Gunnar ก็อยากจะถ่ายรูปของมันเอาไว้ ดังนั้น เขาเลยวางมันไว้บนมือและถ่ายรูป

 

หลังจากนั้น เจ้านกก็บินไปรอบๆ ห้องนั่นเล่นของเขา แถมยังบินไปเกาะบนหัวของเจ้า Diamond อีกด้วย

 

Gunnar บอกว่า “ตอนนั้นเจ้า Diamond เอาจมูกชนปากของนก แล้วก็เริ่มเลียมัน ซึ่งผมก็คอยสังเกตดูว่ามันได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ จากนั้นก็นำมันไปวางไว้ที่ตรงระเบียง แต่ดูเหมือนเจ้านกยังไม่พร้อมที่จะไปไหน”

เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ผมออกไปข้างนอกอีกครั้ง และเห็นเจ้านกอยู่ที่เดิม ดังนั้น ผมจึงต้องนำตัวมันกลับมาข้างใน และให้น้ำกับอาหารแก่มัน

 

Gunnar ได้ตั้งชื่อให้เจ้านกว่า Bíbí

 

เจ้านกน้อยกำลังพักผ่อน ส่วนเจ้า Diamond ก็เฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง

 

หลังจากที่มันพักฟื้นอย่างเต็มที่ ร่างกายของ Bíbí ก็เริ่มแข็งแรงขึ้น และในวันต่อมา Gunnar ก็ได้ปล่อยให้มันกลับคืนสู่ธรรมชาติ และใช้ชีวิตในแบบที่มันควรจะเป็น

ถ้าไม่ได้เจ้าหมาในวันนั้น ป่านนี้คงไม่มีใครมาช่วยเจ้านกแน่ๆ เลย ขอบใจทั้ง Diamond และ Gunnar ด้วยนะ ทั้งสองมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ

 

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply