รวม 15 อันดับ “อนิเมะ” ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ร่วมโหวตโดยชาวเน็ตจากทั่วโลก!!

ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาวงการแอนิเมชั่นของญี่ปุ่นถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศเลยทีเดียว ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร รวมทั้งเนื้อเรื่องที่หลากหลาย ทำให้ได้รับความนิยมจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก แต่ในบรรดาแอนิเมชั่นหลายหมื่นหลายพันเรื่องนั้น เรื่องใดคือเรื่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกันล่ะ?

วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ เลยจะพาเพื่อนๆ ไปชม 15 อันดับ แอนิเมะญี่ปุ่นที่ได้การโหวตจากแฟนๆ มากที่สุดจากเว็บไซต์ Ranker จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราลองไปชมกัน

 

15. Soul Eater

หลายร้อยปีที่ผ่านมา มนุษย์ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัวสิ่งที่เรียกว่า “แม่มด” ซึ่งพวกมันมีพลังอำนาจที่มนุษย์ธรรมดาไม่อาจต่อกรได้ ดังนั้นจึงได้มีการจัดหาผู้ที่มีความสามารถในการจักการกับเหล่าแม่มดได้ นั่นก็คือ “เหล่ายมทูต” นั่นเอง

 

 

14. Blue Exorcist

เรื่องราวของฝาแฝด  โอคุมุระ ริน และ โอคุมุระ ยูคิโอะ ที่ใฝ่ฝันจะเป็น “หมอผีเอ็กโซซิสต์” เพื่อกำจัดซาตาน ตามคำขอของบาทหลวงที่สละชีวิตเพื่อปกป้องเขาในวัยเด็ก

 

13. Cowboy Bebop

เรื่องราวของกลุ่มนักล่าฆ่าหัว Bebop ซึ่งมีสมาชิก 4 คน กับอีก 1 ตัว ที่ออกสืบหาฆาตกรและผู้วางแผนเหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่ เพื่อเงินรางนำจับ ที่จะทำให้พวกเขาสุขสบายไปทั้งชีวิต

 

12. Tokyo Ghoul

คาเนกิ เคน บังเอิญได้รับอุบัติเหตุจนต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาพบว่า เขาได้เปลี่ยนจาก มนุษย์ธรรมดาเป็น ลูกครึ่งกูล ผีดิบที่กินมนุษย์เป็นอาหาร

 

11. Hunter x Hunter

กอร์น เด็กชายวัย 12 ปี ต้องการเป็นฮันเตอร์ตามรอยพ่อของเขาที่เป็นฮันเตอร์ผู้ยิ่งใหญ่และตามหาตัวพ่อให้พบ กอร์นจึงออกเดินทางจากบ้านเกิด เพื่อไปสอบฮันเตอร์ และระหว่างทางนั้นเองเขาก็ได้พบกับเพื่อนใหม่อีก 3 คน ที่อยากเป็นฮันเตอร์เหมือนกัน

 

10. One Piece

ลูฟี่ ฝันจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด เขาจึงออกเดินทางตามหาพรรคพวก และออกเดินทางเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง

 

9. Code Geass

ลูลูช เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ใน “แอเรีย 11” ได้ไปพัวพันกับกลุมก่อการร้ายที่กำลังขนแคปซูลแก๊ซพิษ แต่ข้างในกลับเป็นหญิงสาวลึกลับ และได้ทำสัญญากันจนได้พลังพิเศษ เรียกว่า กีอัส ที่สามารถบังคับให้ใครทำอะไรก็ได้

เขาจึงทำการตอบโต้อาณาจักรศัตรู ที่เคยทำให้บ้านเกิดของเขาย่อยยับ

 

8. Bleach

คุโรซากิ อิจิโกะ เด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ วันหนึ่งเขาได้พบกับ คุจิกิ ลูเคีย ยมทูตสาวที่กำลังไล่ล่าฮอลโล่ วิญญาณปีศาจร้ายอยู่ ต่อมาลูเคียเสียทีต่อฮอลโล่ จึงต้องถ่ายพลังทั้งหมดให้กับอิจิโกะ อิจิโกะจึงต้องรับหน้าที่เป็นยมทูตนับแต่นั้น

 

 

7. Fairy Tail

“นัตสึ ดรากูนีล”ดราก้อนสเลเยอร์ไฟ ได้ออกเดินทางเพื่อตามหาอิกนิลหรือมังกรที่เปรียบเสมือนพ่อของนัตสึไปกับแมวบินได้และพูดได้ ชื่อ แฮปปี้ โดยระหว่างทางได้พบกับ”ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย”สาวน้อยผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวและได้ตกลงเป็นเพื่อนกันเพราะลูซี่นั้นอยากเข้ากิลด์แฟรี่เทล

 

6. Sword Art Online

เมื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถทำให้เราสามารถเข้าไปอยู่ในโลกของเกมส์แฟนตาซี สเหมือนเป็นโลกที่อยู่จริงๆ แต่สิ่งที่ผิดพลาดคือหากผู้เล่นตายในเกมส์ ผู้เล่นคนนั้นก็จะเสียชีวิตในตัวตนจริงๆด้วย

 

5. Dragon Ball Z

ซุน โกคู คือเด็กชายชาวไซย่าที่เติบโตมาบนโลก ด้วยจิตใจอันดีงามและทักษะการต่อสู้ที่เหนือมนุษย์ ทำให้เขาต้องปกป้องโลกจากศัตรูร้ายที่พยายามทำลายสิ่งที่เขารัก

 

4. Naruto

นารูโตะ เด็กชายนอกคอกฝันว่าวันหนึ่งจะเป็น “โฮคาเงะ” หัวหน้าหมู่บ้านนินจา เขาจึงต้องพยายามสุดชีวิตเพื่อทำฝันนั้นให้เป็นจริง

 

3. Fullmetal Alchemist: Brotherhood

สองพี่น้องเอ็ดเวิร์ดและอัลฟอนเซ่ พยายามชุบชีวิตแม่ที่ตายไปด้วยการเล่นแร่แปรธาตุ แต่ผลกลับทำให้พวกเขาคนหนึ่งสูญเสียแขนไป อีกคนหนึ่งสูญเสียร่างกายไป พวกเขาจึงต้องออกตามหาศิลานักปราชญ์ เพื่อนำร่างกายของตนเองกลับคืนมา

 

2. Attack on Titan

มนุษย์กำลังจะสิ้นเผ่าพันธุ์หลังจากถูกบุกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า “ไททัน” มนุษย์ที่เหลือรอดจึงสร้างกำแพงยักษ์ขึ้นเพื่อป้องกันตนเองจากไททัน มนุษย์จึงสามารถใช้ชีวิตกันอย่างสงบภายในกำแพง

จนหนึ่งร้อยปีผ่านไป จู่ๆ ก็มีไททันขนาดยักษ์โผล่ขึ้นมา และทำลายกำแพงทิ้ง ทำให้ฝูงไททันบุกเข้ามาเฆ่นฆ่ามนุษย์ พวกเขาจะเอาตัวรอดได้อย่างไร ต้องไปติดตามชมกันนะฮะ

 

1. Death Note

ยางามิ ไลท์ บังเอิญเก็บสมุดโน๊ตที่เมื่อเขียนชื่อใครลงไป คนนั้นๆ จะตายในเวลาต่อมา เขาจึงใช้สมุดโน๊ตเล่มนั้น กำจัดคนเลวในสังคมไปให้หมด

 

ก็ถือว่าเป็นความเห็นของชาวเน็ตนะฮะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะเห็นด้วยรึเปล่า มีเรื่องไหนที่เพื่อนๆ ชอบแต่ไม่ติดอันดับบ้าง ลองนำเสนอกันเข้ามานะฮะ

ที่มา Ranker

Comments

Leave a Reply