บันไดเลื่อนฮ่องกงถอยหลังกะทันหัน เทกระจาดคนร่วงไปกองกับพื้น เจ็บหนักถึง 18 ราย!!

ปี 2015 ที่ผ่านมา เรามักจะได้เห็นข่าวอุบัติเหตุบันไดเลื่อนเกิดขึ้นมากมาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งทุกๆ ครั้งที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็มักจะสร้างความตกใจ และทำให้หลายๆ คนรู้สึกไม่อยากจะใช้บันไดเลื่อนกันอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

และเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ณ ห้างสรรพสินค้า Langham Place ที่ตั้งอยู่ในย่านมงก๊ก ฝั่งเกาลูนของฮ่องกง ได้เกิดอุบัติเหตุบันไดเลื่อนขัดข้องกะทันหัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้คนจำนวนมากที่กำลังใช้บริการหล่นล่วงลงมาจากพื้น จนได้รับบาดเจ็บมากถึง 18 ราย

 

 

จากการรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ ที่ 25 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุนั้นเรียกได้ว่ามีความสูงมากที่สุดในฮ่องกงเลยก็ว่าได้ เพราะมีความยาสูงชันถึง 45 เมตรกันเลยทีเดียว

ทางด้านผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ได้ออกมาเล่าถึงวินาทีสุดระทึกว่า ในตอนที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่วุ่นวายมาก เพราะบันไดเลื่อนได้เลื่อนเร็วกว่าปกติถึง 2-3 เท่า โดยที่ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า

ซึ่งทางผู้จัดการร้านกาแฟได้เผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความตกใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก มีหลายๆ คนวิ่งสวนทางกลับไป บางคนก็กระโดดข้ามไปยังอีกฝั่ง

 

 

ในขณะที่หญิงสาวหนึ่งในผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้บอกว่า เธอเห็นผู้ชายคนหนึ่งล้มหัวกระแทกพื้น จนมีเลือดไหนออกมา แต่โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยเหลือได้ทัน พร้อมนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งก็โชคดีมากที่ไม่มีคนแก่ขึ้นบันไดเลื่อนในตอนนั้น เพราะไม่อย่างนั้นพวกเขาอาจจะได้รับอันตราย

 

 

นอกจากนี้ หญิงคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาของเธอจากอุบัติเหตุดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า เธอเห็นบันไดเลื่อนด้วยความเร็วมากโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น “ฉันได้ยินเสียงคนกรีดร้อง และบันไดก็เลื่อนเร็วมากขึ้น หลายๆ คนตกใจ หลายๆ คนก็ร่วงลงไปกับพื้น”

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด อุบัติเหตุบันไดเลื่อนถอยหลังกะทันหันเกิดขึ้นในวินาทีที่ 13 เป็นต้นไป

 

ภาพจากผู้เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุบันไดเลื่อน ณ ห้างสรรพสินค้า Langham Place ในฮ่องกง


 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้คนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้กว่า 18 คน ซึ่งเป็นหญิง 14 คน และชายอีก 4 คน

ทั้งนี้ ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยอีกว่า ทางห้างยังไม่ได้ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่ถึงกระนั้นก็ได้แจ้งไปยังบริษัทโอทิส เอเลเวเทอร์ ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตลิฟต์ รวมถึงบันไดเลื่อน ให้มาสืบหาต้นตอของปัญหา เพื่อเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ที่มา : scmp

Comments

Leave a Reply