Raisin เจ้าเหมียวที่ได้รับการช่วยเหลือ และแล้วก็อัพเลเวล ทำหน้าที่ตอบแทนคุณ…

เรื่องราวชีวิตของ Raisin เจ้าเหมียวไร้ขนแสนน่ารัก ที่ได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น จนทำให้มันกลายเป็นแมวที่มีชีวิตสดใสอย่างที่มันควรจะเป็นในทุกๆ วัน

สำหรับเจ้า Raisin เป็นแมวสายพันธุ์ Sphynx ที่ก่อนหน้านี้ดวงตาของมันได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง แต่โชคที่ทางโรงพยาบาลสัตว์แพทย์ AVS ในเครือของ Gainesville (FL) Stephanie Lantry ได้เข้าช่วยรักษาบาดแผลที่ดวงตาของมัน

และด้วยความทุ่มเทของบรรดานักศึกษาสัตว์แพทย์ที่ได้ช่วยเหลือเจ้าเหมียวอย่างเต็มที่ จนในที่สุดก็ทำให้มันมีโอกาสได้เห็นโลกที่สดใสมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

ทางด้าน Stephanie สัตว์แพทย์ที่คลินิกการแพทย์ของ Gulf Gate ในซาราโซตา รัฐฟลอริดา ได้พบเจ้า Raisin เป็นครั้งแรก ก็ทำให้เธอตกหลุมรักมันทันที พร้อมยังอาสาที่จะรับมันกลับไปดูแลที่บ้านอีกด้วย

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Raisin ก็ได้พบกับครอบครัวใหม่ และอยู่ในบ้านหลังใหม่อย่างมีความสุข และที่สำคัญดูเหมือนว่ามันจะติดแม่ของมันมากๆ เลยละ ซึ่งเธอก็ได้มามันมาทำงานด้วยทุกวัน

“Raisin ชอบที่จะได้พบกับสัตว์ตัวอื่นๆ เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีคนเอาสัตว์มารักษาที่คลินิก มันก็จะเข้าไปทักทายพวกเขา และช่วยให้พวกเขารู้สึกสบายมากขึ้น คลินิกแห่งนี้เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของเจ้า Raisin และมันก็ชอบทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับมากๆ” Stephanie กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Stephanie ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า เจ้าเหมียวมักจะชอบมาอยู่ใกล้กับสัตว์ตัวอื่นๆ ระหว่างที่ทางแพทย์กำลังรักษา แถมยังชอบมองไปที่ภาพ X-Rays อีกต่างหาก

 

เมื่อพี่หมาตัวใหม่เข้ามารักษาตัวยังคลินิกแห่งนี้ เจ้าเหมียวก็พร้อมมาช่วยดูแลเต็มที่

 

มันกระโดดไปยังโต๊ะ X-Ray เพื่อทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ก่อนที่เจ้าหมาจะทำตาม

 

ไม่เพียงแต่พี่หมาเท่านั้นที่ Raisin ดูแลเป็นอย่างดี เพราะสัตว์ตัวอื่นๆ ที่เข้ามารักษาตัวยังคลินิกแห่งนี้ ก็ได้รับการเอาใจใส่จาก Raisin อีกด้วย

 

และเมื่อมันได้พบกับพิทบูลตาบอด ดูเหมือน Raisin จะเข้าใจความรู้สึกนั้นเป็นอย่างดีราวกับรู้ว่าเจ้าหมารู้สึกอย่างไร มันคงกำลังอยู่ในความทุกข์มากๆ เลย

 

แน่นอนว่า เมื่อเห็นเพื่อนตัวอื่นๆ ทุกข์ใจ เจ้า Raisin ก็มักจะเข้าไปปลอดโยน และคลายความกังวลให้กับเพื่อนๆ เสมอ

 

มอบความรักให้แก่กันและกัน

 

แมว Sphynx กลายมาเป็นเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกไปซะแล้ว

 

ใครที่ได้มาเยือนยังคลินิกแห่งนี้ ต่างก็พากันชื่นชอบ และหลงรักเจ้าเหมียวสุดๆ

 

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เจ้า Raisin ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี มันมีบ้านที่แสนอบอุ่นอยู่ แถมยังได้ช่วยมนุษย์ทำงานอีกด้วย สุดยอดไปเลย!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply