พบกับ “น้องถั่วพลู” เจ้าตูบแสนรู้คาบใบไม้และกระดาษ มาแลกข้าวกับเด็กวัดในทุกๆ วัน

นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลังจากที่ชื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ อรวรรณ แก้วละเอียด ได้เผยคลิปวีดีโอสุดน่ารักของ “ถั่วพลู” เจ้าตูบแสนรู้จากจังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

ที่ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ แต่อย่างน้อยความน่ารักของมันที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ในขณะนี้ ก็ทำให้หลายๆ คนอยากจะรับมันไปเลี้ยงเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับถั่วพลู มันไม่ใช่เพียงแค่สุนัขจรจัดธรรมดาๆ ทั่วไป แต่มันยังเป็นน้องหมาที่ฉลาดเป็นอย่างมาก เพราะในแต่ละวันเมื่อเจ้าถั่วพลูรู้สึกหิวข้าว มันก็จะมาพร้อมกับใบไม้หรือกระดาษอยู่ตลอด

นั่นแน่…สงสัยกันแล้วใช่ไหมละ ว่ามันคาบใบไม้กับกระดาษมาทำไม…นั่นเป็นเพราะว่า เจ้าถั่วพลูนำสิ่งเหล่านั้นมาแลกข้าวกับเด็กวัดนั่นเอง และแน่นอน…เด็กวัดก็ใจดี มอบข้าวให้มันเพื่อเป็นการตอบแทนยังไงละ

 

 

ทางด้านเฟสบุ๊คของคุณ อรวรรณ แก้วละเอียด ก็ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของถั่วพลูไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 โดยระบุว่า…

“เจ้าตัวนี้เขาชื่อ ถั่วพลู ไม่มีเจ้าของ เมื่อเขาหิวข้าว ดูนะคะว่าเขามีของมาแลกข้าวค่ะ ทุกๆ วันเขาจะคาบของติดปากมาทุกๆ วัน บางครั้งก็เป็น กระดาษ แต่สวนมากจะเป็นใบไม้ค่ะ ก่อนจะไปให้เด็กๆในวัดต้องให้น้อง ถั่วพลูกับแม่ขาวก่อนค่ะ เขามีแม่ด้วยค่ะ”

 

 

น่าเอ็นดูจังเลยเจ้าถั่วพลู

 

ทางด้านชาวเน็ต หลังจากที่ได้เห็นเรื่องราวของเจ้าตูบแสนรู้ตัวนี้ ก็พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าเจ้าหมาน่ารักมากๆ บางคนก็อวยพรให้น้องหมามีความสุข ในขณะที่หลายๆ คนถึงขั้นอยากจะรับมันไปดูแลอีกด้วย

 

 

ชมความน่ารักและแสนรู้ของถั่วพลูกันเลย

 

และที่สำคัญนอกจากเรื่องราวของเจ้าถั่วพลูจะโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ในไทยแล้ว เว็บไซต์ต่างประเทศก็ได้นำเรื่องราวของมันไปนำเสนออีกด้วย ซึ่งก็ได้สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกไม่น้อยเลยละ ^^

ที่มา : อรวรรณ แก้วละเอียดboredpanda

Comments

Leave a Reply