ตำรวจเข้าช่วยชีวิตเด็ก 2 คน หมาแมว 30 ตัวและหมูอีก 1 ตัว จากบ้านที่สกปรกที่สุดตั้งแต่เคยเห็น!!

ใครจะคิดว่าบ้านสภาพหลอนๆ ที่เต็มไปด้วยของเสียและขยะสุดยี้ จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่มากถึง 37 ชีวิต

 

บ้านหลังที่ว่านี้ตั้งอยู่ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางตำรวจเข้าไปค้นในบ้านหลังนี้ เพราะได้รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่า ที่แห่งนี้มีเด็กที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องและปลอดภัยอาศัยอยู่

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงก็ต้องเจอกับผู้อยู่อาศัยเป็นผู้ใหญ่ 4 คนประกอบด้วย

 

Brandi Pybus-McCoy วัย 41 ปี (ซ้าย) Nicholas Luciano วัย 29 ปี (ขวา)

 

Samantha Crain วัย 22 ปี (ซ้าย) Zachariah McCoy วัย 22 ปี (ขวา)

 

นอกจากผู้ใหญ่ทั้ง 4 คนดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังพบเด็กสองคนเป็นเด็กวัย 7 เดือนกับ 2 ขวบ พร้อมกับหมาแมวรวมกันได้ 30 ตัวและยังมีหมูอีก 1 ตัวอยู่ในบ้านหลังเดียวกันอีกด้วย

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ใหญ่ทั้งสี่คนด้วยข้อหาสองข้อคือ กระทำทารุณกรรมแก่เด็กและทิ้งขยะมูลฝอยที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยเหลือเด็กและสัตว์ทั้งหมดออกมาจากบ้านสุดสกปรกแห่งนี้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องขอให้หน่วยงานในท้องที่เข้ามาช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็น Hogansville Public Works, Animal Control และ Troup County Marshalsช ไม่ใช่แค่ให้เข้ามาดูแลสิ่งที่มีชีวิตทั้งหมดอย่างเดียวเท่านั้น แต่เพราะสภาพของบ้านดั่งกล่าวมันโหดร้ายสุดๆ เกินกว่าที่แค่ตำรวจจะรับมือไหวนั่นเอง

 

ดูสภาพภายในบ้านละแต่ละห้องเสียก่อน…

.

 

Jeff Sheppard นายตำรวจที่มาตรวจสอบบ้านหลังนี้บอกว่า มันช่างน่าสังเวชสุดๆ แถมบ้านหลังนี้ก็ไม่เหมาะที่จะอยู่อาศัย

“ผมทำงานรับใช้สังคมมามากมายทั้ง ตำรวจ ทหาร นักดับเพลิงและอื่นๆ อีกมากมายรวมแล้ว 20 ปี ยังไม่เคยเจอบ้านหลังไหนแย่ขนาดนี้มาก่อน มันยากที่จะอธิบายออกมาได้ ทั้งกลิ่น ทั้งสภาพแวดล้อมของตัวบ้าน”

เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจะเข้าไปสำรวจแบบปกติได้ จำเป็นจะต้องใส่หน้ากากป้องกันรวมถึงถังออกซิเจนด้วย จึงจะสามารถเข้าไปดูภายในตัวบ้านได้ (แล้ว 37 ชีวิตมันอยู่มาได้ยังไงละเนี่ย!!)

 

แปลกใจตรงที่ทำไมพวกเขาไม่ป่วยกันเลย แถมอยู่กันมาตั้งนาน

.

.

 

สภาพภายในตัวบ้านเต็มไปด้วยขยะ อ้วก ขยะมูลฝอย รวมถึงอุจจาระเต็มพื้นไปหมด แถมยังมีถัง 5 แกลลอนที่ข้างในเต็มไปด้วยอุจต่ระของคนอีกต่างหาก ส่วนกำแพงบ้านก็เต็มไปด้วยใยแมงมุมทั่วทั้งบ้านไม่เว้นแม่แต่ห้องนอนของเด็กสองคน

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงถึงจะจัดการนำสิงสาราสัตว์ทั้ง 30 ชีวิตรวมถึงหมูอีก 1 ตัวออกไปได้ทั้งหมด

 

 

ส่วนนี้ก็คือถัง 5 แกลลอนที่ว่า ซึ่งมันเต็มไปด้วยหนอนและของเสีย

 

นอกจากตัวบ้านแล้วพวกเขายังมีรถบ้านที่จอดอยู่ข้างนอก ซึ่งขาดว่าน่าจะเป็นที่อยู่อาศัยของ Samantha และ Zachariah พร้อมกับลูกๆ ของทั้งสองคน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการห่อเทปสีเหลืองรอบๆ บ้านและรถคันดังเกล่าหลังจากที่จัดการสำรวจทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

 

รถบ้านที่จอดอยู่ข้างนอก ไม่ต้องเดาว่าสภาพข้างไหนคงพอๆ กัน

 

ล่าสุดจากการไต่สวนของศาล ทั้งหมดได้แย้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า สาเหตุที่พวกเขามีสภาพแบบนั้นก็เพราะว่าพวกเขายากจนมากๆ รวมถึงข้อกล่าวหาที่ว่ามีการทารุณอย่างโหดร้ายนั้นไม่จริงและเป็นการกล่าวหาที่มากเกินไป

แต่ถึงอย่างนั้นนายตำรวจ Jeff ก็ยังบอกว่าการที่ตัวเองจนกับความสกปรกที่เห็นอยู่มันไมไ่ด้เกี่ยวข้องกันอย่างชัดเจน ด้วยเหตุนี้ ทั้ง 4 คนจึงถูกศาลสั่งจำคุกและปรับเป็นเงินมุลค่า 13,000 เหรียญ (ราวๆ 450,000 บาท)

ส่วนเด็กทั้งสองถูกส่งไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กเป็นที่เรียบร้อย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply