เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ เมื่อสุนัขบังเอิญพบนกที่กำลังใกล้ตายเข้า เรื่องราวดีๆ จึงเกิดขึ้น

การช่วยเหลือและแบ่งปันน้ำใจให้กับผู้อื่นย่อมเป็นเรื่องที่ดี เพราะผลลัพธ์ของการปันนั้นจะทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น การช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั้นไม่ได้ทำได้เฉพาะมนุษย์เราเท่านั้น แต่พวกสัตว์ก็สามารถทำเรื่องดีๆ แบบนี้ได้เช่นกัน

ถึงแม้ว่าจะต่างสายพันธ์ุกันหรือเป็นสัตว์ที่เคยเป็นคู่อริกัน ก็สามารที่จะมอบความช่วยเหลือให้กันได้เหมือนเรื่องต่อไปนี้ รับรองว่าอ่านจบแล้วจะทำให้คุณรู้สึกหัวใจเบิกบานแน่ๆ

 

นี่คือโฉมหน้าของเจ้า Diamond หมาน้อยหัวใจโต

 

เรื่องราวดีๆ นี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าสุนัขพันธุ์ Jack Russell ชื่อว่า Diamond ที่อาศัยอยู่กับเจ้านายของมัน ได้สังเกต เห็นอะไรบางอย่างด้านนอกหน้าต่างและพยามพาเจ้านายของมันไปดู

คุณ Gunnar เจ้านายของมันบอกว่า “ในขณะที่กำลังทำงานอยู่เจ้า Diamond ก็เอาแต่สะกิดเรียกผมให้ตามมันไปที่ระเบียง และเมื่อผมตามมันไปก็ได้พบกับเจ้านกตัวหนึ่งนอนหมดสติอยู่ตรงนั้น ในตอนแรกผมคิดว่ามันตายแล้ว แต่ก็ต้องตกใจเมื่อมันกระพิบตา”

 

การพบกันครั้งแรกของเพื่อนต่างสายพันธุ์

 

หลังจากที่พบเจ้านกที่บาดเจ็บและอ่อนแอนั้น Gunnar ก็ได้ดูแลให้อาหารและรักษามันอย่างดี

เขาบอกว่า “หลังจากที่ผมให้อาหารนกน้อยตัวนั้นและปล่อยมันพักผ่อน ผมก็ได้หันหลังเพื่อไปหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปนกน้อยตัวนั้น แต่ก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เห็น เมื่อเจ้านกที่เพิ่งจะบาดเจ็บ ขึ้นไปเกาะอยู่บนหัวของเจ้า Diamond และมันก็พยามบินอีกครั้ง”

และหลังจากนั้นในระหว่างที่เขาอุ้มเจ้านกที่พยามจะบินไว้ในมือ สุนัขของเขาก็ได้เข้ามาใกล้ๆ และใช้จมูกกับลิ้นเลียมันเหมือนกับพยามจะให้กำลังใจ และ Gunnar ก็ตั้งชื่อให้เจ้านกตัวนี้ว่า Bíbí

 

จังหวะที่เจ้านกบินมาเกาะหัว Diamond

 

เจ้าหมาเข้ามาให้กำลังใจ Bibi

 

หลังจากที่มันได้พักรักษาตัวมาซักพักแล้ว Gunnar ก็ได้ปล่อยเจ้านกตัวนี้ไว้ที่ระเบียงที่เขาพบมันครั้งแรก เพื่อที่จะให้มันได้บินไปยังที่ของมัน

แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่พร้อมที่จะออกสู่โลกภายนอก เขาจึงพามันมารักษาตัวต่อในตระกร้าพร้อมกับมันฝรั่งที่เป็นอาหารของมัน โดยมีเจ้า Diamond คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

 

 

และหลังจากพักฟื้นไปได้อีกสักระยะ คราวนี้เขาได้ลองเอามันมาวางไว้บนมือ และคุณ Gunnar ก็ต้องดีใจ เมื่อมันสามารถบินได้อีกครั้ง

มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่จะบอกว่าเจ้า Diamond จำนกน้อยที่มันเคยช่วยชีวิตไว้ได้ คุณ Gunnar เล่าว่า “หลังจากที่ผมปล่อยเจ้า Bibi ไป ผมลองถามสุนัขของผมว่า เจ้านกนั่นไปไหนแล้วล่ะ เมื่อมันได้ยินคำถามนั้น มันมองมาที่ผมและทำสายตาเศร้า มันวิ่งไปรอบๆ บริเวณที่เจ้านกน้อยเคยอยู่ ทั้งที่ขอบประตูและโซฟา”

 

หลังจากที่หายจากอาการบาดเจ็บ มันก็พร้อมที่จะออกสู่โลกกว้างอีกครั้ง

 

โอ๋ๆ ไม่ต้องเหงานะเจ้าหมาน้อย

 

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เราได้รู้สึกอิ่มใจไปกับเหตุการณ์นี้เลยทีเดียว สุดยอดไปเลยนะเจ้าหมาน้อย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply