เจ้าหมาสวมบทบาทสกอฟิลด์ พยายามแหกกรงขัง แต่ต้องพบกับความล้มเหลวติดแหงก!?

ไม่ใช่แค่แมวเหมียวเท่านั้นหรอกนะ ที่จะมีนิสัยซุกซนแอบสร้างความวุ่นวาย เพราะพวกสุนัขมันก็ซนเหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะซนคนละแบบก็เถอะ

ล่าสุดเว็บไซต์ TheDodo ได้รายงานเรื่องราวน่ารักๆ ของเจ้าตูบพันธุ์ชิวาว่าวัย 9 ขวบ ที่พยายามจะหนีออกจากศูนย์ช่วยเหลือ แต่ดั๊นไปติดอยู่บนกรงจะลงก็ไม่ได้ ไปต่อใจก็ไม่ถึง เอาไงละทีนี้!?

 

นี่คือเจ้า Pearl หมาน้อยที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่

 

‘Pearl ดูเคร่งเครียด และไม่มีความสุขเอาซะเลย มันถูกเจ้านายทิ้งไว้เพียงลำพังและทำให้มันต้องมาอยู่ที่นี่ พวกเราพยายามที่จะมอบความรักให้มัน เราเล่นกับมัน กอดมัน และหวังว่ามันจะมีบ้านหลังที่สองเป็นของตัวเองซักที’ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์กล่าว

 

 

บนป้ายหน้ากรงของมันเขียนไว้ว่า ‘ตอนนี้ผมกำลังฝึกรวบรวมความกล้าที่จะออกตามหาบ้านหลังใหม่อีกครั้ง จะเป็นความกรุณาอย่างยิ่งถ้าผ่านมาทางนี้แล้วหยุดเล่นกับผมซักหน่อย’

แต่เมื่อเวลาผ่านไปดูเหมือนว่าเจ้า Pearl จะรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่ตัวเองมี เพื่อออกเดินทางอีกครั้งตามเสียงเรียกร้องจากหัวใจของสุนัขนักผจญภัย

 

มันได้ตัดสินใจที่จะออกไปใช้ชีวิตในโลกกว้างเพียงลำพัง

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วผ่านไปเล่า จนเจ้าหน้าที่ผ่านมาเห็นเจ้า Pearl ในสภาพนี้ เธอก็คิดว่ามันคงปีนกรงขึ้นมาเล่นๆ และเจ้าหน้าที่ได้กลับมาเห็นอยู่ในสภาพเดิมอีกรอบ พวกเขาถึงได้รู้ว่าที่แท้มันก็ติดอยู่บนนั้นนั่นเอง!

 

ถึงปณิธานจะแรงกล้า แต่บางทีความกลัวมันก็แรงกว่า ดูเหมือนเจ้าหมาจะไม่กล้ากระโดดข้ามไป และตัวมันเองก็ติดอยู่บนนั้นนานหลายชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ต้องพามันลงมา ฮ่าๆๆๆ

 

โถ่ววว ไอ้เราก็ลุ้นตามว่ามันจะได้ออกไปผจญภัยมั้ย ไหงกลายเป็นกลัวความสูงซะงั้น!?

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply