Ed Sheeran ถึงกับหลั่งน้ำตา หลังพบกับเด็กๆ ที่รับผลกระทบจาก “ไวรัสอีโบล่า” เมื่อ 3 ปีก่อน

ดูเหมือนว่าชื่อของ Ed Sheeran จะกลายเป็นชื่อศิลปินที่คนจดจำไปแล้วทั่วโลก ว่าเป็นศิลปินที่มีจิตใจดี แต่งเพลงเก่ง ร้องเพลงเพราะ แถมยังขี้เล่นและเข้าถึงแฟนๆ ด้วย

และด้วยความที่เขาเป็นคนจิตใจดีนี้เอง ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เข้าร่วมกับองค์กรการกุศลที่ชื่อ Comic Relief เพื่อเดินทางไปเยี่ยมเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสในเขตเวสท์พ้อยท์ ประเทศไลบีเรีย หลังต้องประสบปัญหาเชื้อไวรัสอีโบล่าระบาดเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน

 

 

จากข่าวสารต่างๆ ที่เราได้เห็นผ่านตากันเมื่อราว 3 ปีก่อนเกี่ยวกับปัญหาไวรัสอีโบล่าระบาด เราก็พอจะรู้ว่าผู้คนได้รับผลกระทบมากขนาดไหน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ทำให้มีผู้คนเสียชีวิตเป็นหมื่นเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ทาง Comic Relief จึงได้ขอให้ Ed Sheeran ช่วยเป็นกระบอกเสียงและสร้างความสนใจให้คนเข้ามาร่วมบริจาคเงินให้กับผู้คนที่นั่นได้มีโอกาสดีๆ ในชีวิตบ้าง

 

 

Ed กล่าวถึงชุมชนแออัดที่เข้าไปเจอมาว่า “มีคนเป็นร้อยเป็นพันอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างหนาแน่นในเขตเวสท์พ้อยท์ส่วนใหญ่อยู่ในที่ที่สกปรก ฉะนั้นการศึกษาสำหรับพวกเขาจะเป็นอะไรที่ไกลเกินเอื้อมมากและที่นี่ก็ไม่ค่อยจะมีอะไรให้เด็กๆ ทำมากนัก”

Ed เล่าต่อไปว่าการเดินทางไปแอฟริกาครั้งนี้ทำให้เขาได้เจอเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ Peaches ซึ่งดูแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ ที่เขาได้เจอมา

Peaches เล่าให้ Ed ฟังว่าพ่อของเธอตายในช่วงที่มีไวรัสอีโบล่าระบาดจึงเหลือแต่แม่คอยเลี้ยงดู ซึ่งแม่ของเธอเองก็ไม่ได้มีรายได้มากพอที่จะส่งเธอไปโรงเรียน เธอจึงไม่ได้รับการศึกษาเหมือนกับเด็กๆ อีกหลายคน

 

 

ในระหว่างการพบปะพูดคุยกับเด็กๆ Ed ได้ร่วมวงร้องเพลงกับเด็กๆ ส่วน Peaches เองก็ร้องเพลงที่พ่อของเธอเคยสอนเอาไว้ ทำให้เธอกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว เหตุการณ์นั้นทำให้ Ed รู้สึกสะเทือนใจและสงสารเด็กๆ ที่อยู่ที่นั่นจนเขาเองก็ต้องหลั่งน้ำตาไปด้วย

หลังจากที่ได้ฟังเสียงร้องและเรื่องราวของเด็กหญิง Peaches แล้ว นักร้องหนุ่มก็แอบคิดในใจว่าเธอเองอาจจะกลายเป็นนักร้อง เป็นครู หรือเป็นอะไรก็ได้ที่เธออยากเป็น

แต่ทั้งหมดไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะเนื่องจากเธอยากจนมาก และนั่นคือสถานะการณ์ที่เด็กๆ ในเวสท์พ้อยท์ต้องเจอ หากได้รับเงินแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาลเลยก็ได้

 

 

Ed กล่าวปิดท้ายว่า “เงินแค่ 45 ปอนด์ (ราวๆ 1,930 บาท) ก็อาจเปลี่ยนชีวิตของใครคนนึงเช่น Peaches ได้ มันสามารถเอามาเป็นทุนการศึกษาให้เด็กคนนึงได้ทั้งปีเลยนะ ผมหวังว่าเงินที่เราร่วมกันบริจาคจะช่วยเด็กๆ ตามฝันของตัวเองได้เป็นพันคนเลย”

 

 

สำหรับใครที่อยากชม

หากคุณสนใจและอยากจะร่วมทำบุญกับ Ed ล่ะก็ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ comicrelief.com เลยนะ

ที่มา Comic Relief , comicrelief.com

Comments

Leave a Reply