แอปเปิ้ลจดสิทธิบัตรอุปกรณ์ใหม่ ที่สามารถเปลี่ยน iPhone หรือ iPad ให้เป็นแลปท็อปได้

ต้องยอมรับว่าในยุคปัจจุบัน iPhone และ iPad จากบริษัทแอปเปิ้ล ถือว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้คนจำนวนมาก แม้อุปกรณ์ทั้งสองจะมีความคล้ายคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก แต่มันก็ยังไม่สามารถแทนที่คอมพิวเตอร์แลปท็อปได้แต่อย่างใด

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าแอปเปิ้ลกำลังจะพัฒนาอุปกรณ์ที่ทำให้เราสามารถเปลี่ยน iPad และ iPhone ของเราให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์แลปท็อปได้แล้ว จากรายงานของ Apple Insider

 

คอมพิวเตอร์ไฮบริดที่สามารถนำอุปกรณ์พกพามาใช้งานร่วมกันจนกลายเป็นแลปท็อป

 

โดยพวกเขาได้จดสิทธิบัตรอุปกรณ์เสริมหน้าตาเหมือนกับคอมพิวเตอร์แลปท็อปเปล่าๆ ที่มี GPU (หน่วยประมวลผลกราฟฟิก) อยู่ภายใน พร้อมทั้งติดตั้งแป้นพิมพ์มาให้เรียบร้อย

สำหรับเวอร์ชั่น iPhone จะมี Dock อยู่บริเวณ Trackpad ให้ผู้ใช้งานเสียบโทรศัพท์ลงไป จากนั้นภาพบนโทรศัพท์จะไปปรากฎอยู่บนหน้าจอและตัวหน้าจอโทรศัพท์ก็จะกลายเป็น Trackpad แทน

 

 

ส่วนในเวอร์ชั่น iPad ผู้ใช้งานจะต้องเสียบตัวเครื่องเข้าไปที่บริเวณหน้าจอ จากนั้นตัว iPad จะทำหน้าที่เป็นจอภาพ แล้วก็สามารถใช้งานแป้นพิมพ์และ Trackpad ได้เลย

 

 

อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ยังเป็นเพียงแค่การจดสิทธิบัตรเท่านั้น ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจาก Apple ว่าจะมีผลิตภัณฑ์แบบนี้ออกมาสู่ท้องตลาดหรือไม่ เพราะว่าในตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าอุปกรณ์รูปแบบดังกล่าวจะได้รับความนิยมมากเท่าที่ควรจะเป็น

 

ใครยังนึกภาพไม่ออก มันจะคล้ายๆ อุปกรณ์ HP’s Lap Dock ของเครื่อง HP Elite x3 ลองชมคลิปกันดู


 

แบบนี้สะดวกเลย ซื้อเครื่องเดียว จบทุกงานเลยนะเนี่ย

ที่มา MsPoweruser

Comments

Leave a Reply