ชายเวียดนามไว้เล็บมานาน 35 ปี ความยาวเกือบครึ่งเมตร จ้างให้ตัดก็ไม่เอาด้วยหรอก!!

Luu Cong Huyen ชายวัย 58 ปีจากเวียดนามเวียดนามคนนี้ ภายนอกเขาอาจดูเหมือนกับคนทั่วไป ตราบเท่าที่ท่านยังไม่ได้เห็นเล็บของเขา เพราะมันยาวถึง 55 เซนติเมตร ซึ่งเขาไว้มาแล้วกว่า 35 ปี

หลายคนอาจสงสัยว่า Luu Cong Huyen ไว้เล็บไปทำไม ถ้าคุณกำลังคาดหวังคำตอบแบบที่ซาบซึ้งกินใจ ขอบอกว่าไม่มีทำนองนั้นเลยแหละ “ก็เหมือนกับที่คนอื่นเลี้ยงนก ปลูกต้นไม้ สะสมรถเก่า ส่วนผมก็แค่ชอบไว้เล็บยาว จริงๆ การไว้เล็บนี่ยากกว่าเลี้ยงลูกอีกนะ ผมต้องระวังมากๆๆๆ เลย เวลาจะทำอะไรแต่ละอย่าง”

 

 

ที่บอกว่าดูแลยากนั้นเขาไม่ได้พูดเล่น แม้มันจะดูหนา แต่จริงๆ มันแตกหักง่ายมาก โดยเฉพาะเวลาที่มันเปียก เขาจึงพยายามเลี่ยงการโดนน้ำไม่ว่าจะกรณีใดๆ (รวมถึงการอาบน้ำ เอ่อ..) เวลาออกนอกบ้านแล้วฝนตก เขาก็จะเอาถุงพลาสติกครอบมือไว้

 

 

เมื่อเป็นดังนั้น ทำให้ภรรยาของเขา Nguyen Thi Thuan ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเสมอๆ ทั้งป้อนข้าว สวมเสื้อผ้า และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

เขาเล่าว่าครั้งหนึ่งเขาบังเอิญทำเล็บนิ้วหนึ่งแตก เหตุการณ์นั้นทำให้เขาเป็นโรคซึมเศร้าไปหลายวันเลย เขากินไม่ได้นอนไม่หลับ จนในที่สุดเขาก็ทำใจได้ว่า เขาควรระวังให้มากกว่าในครั้งหน้า แถมยังบอกอีกว่า เขายอมตายมากกว่าจะเสียเล็บอันล้ำค่าของเขาไป

 

 

“ครั้งหนึ่งผมเคยเกือบตายในอุบัติเหตุ เพราะพยายามปกป้องเล็บของผม เคยมีคนบอกผมว่า ถ้าผมตัดเล็บเขาจะให้เงินจำนวนมาก แต่ผมก็ปฏิเสธ ผมจะไม่แลกเล็บอันล้ำค่ากับเงินอย่างแน่นอน แม้จะเป็นเงินจำนวนมากก็ตาม” เขากล่าว

ปัจจุบันเขาครองสถิติคนที่เล็บยาวที่สุดในเวียดนาม ด้วยเล็บที่ยาวที่สุด 55 เซนติเมตร ส่วนคนที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกคือ Shridhar Chillal จากอินเดียด้วยความยาว 186.6 เซนติเมตร

 

 

ถึงจะเป็นสถิติแปลกๆ แต่ก็ต้องนับถือความพยายามของเขาล่ะนะ

ที่มา  odditycentral

Comments

Leave a Reply