13 ภาพถ่ายความงามของ “โอมาน” หนึ่งในประเทศที่คุณควรไปสัมผัส สักครั้งก็ยังดี…

หากกล่าวถึง ประเทศโอมาน หลายๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นประเทศที่อาจจะยังไม่ค่อยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากนัก

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า ในความจริงแล้วโอมานเป็นประเทศที่มีสิ่งสวยงาม และมีสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และอีกมากมาย

นอกจากนี้ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวของประเทศโอมาน ยังได้ประเทศแผนการที่จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นแหล่งรายได้สำคัญของประเทศภายในปี 2583 นี้อีกด้วย

และในครั้งนี้เราจะขอนำ 13 ภาพถ่ายอันงดงาม ที่จะมาแสดงให้เห็นว่าประเทศโอมานนั้น น่ามาเที่ยวขนาดไหน อีกทั้งคุณยังจะได้เห็นถึงความหรูหรา และยิ่งใหม่ของสถาปัตยกรรมต่างๆ บอกเลยว่าใครที่ได้เห็นแล้วจะต้องอยากไปเที่ยวแน่นอน

 

โอมานมีสถานที่ทางโบราณคดีมากมาย เช่น เมืองโบราณของ Qalhat ที่ตั้งอยู่ทางใต้ของ Al Sharqiyya Governorate ของโอมาน

อีกทั้งเมืองนี้ยังมีความคล้ายคลึงกับราชอาณาจักร Hormuz ในอิหร่าน โดยเฉพาะด้านสถาปัตยกรรม สภาพภูมิอากาศ และภูมิประเทศอีกด้วย

 

โดมสีทองทำ ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Muttrah

 

ป้อม Nizwa อันเก่าแก่ ที่ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยสุลต่าน Bin Saif Al Y’aribi

 

และที่สำคัญการเดินทางจากเมืองมัสกัต มายังป้อมปราการแห่งนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

 

และนี่คือภาพของมัสยิดอันยิ่งใหญ่ หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของมัสกัต

 

นอกจากนี้ ยังสามารถบรรจุเหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ได้ถึง 20,000 คนเลยทีเดียว

 

ทะเลทราย Sharqiya ที่ชาวบ้านบริเวณนั้นรู้จักในนามของ Wahiba เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีภูมิทัศน์งดงามที่สุดในประเทศโอมาน

อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ สามารถเข้าพักในเต็นท์ได้ แถมยังไม่ต้องกลัวหลง เพราะเขายังมีการจัดไกด์นำเที่ยวให้อีกด้วย

 

และที่สำคัญไปกว่านั้น คุณยังสามารถเดินทางไปเที่ยวทะเลทรายในตอนกลางคืนได้ หรือหากไปในยามเช้าคุณก็จะได้บันทึกภาพที่แสนงดงามของสถานที่แห่งนี้เอาไว้

 

ช่วงฤดูร้อนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ในบางพื้นที่ของประเทศโอมาน จะมีอุณหภูมิสูงถึง 129 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 53 องศาเซลเซียส

 

อนุสาวรีย์ที่เพื่อนๆ เห็นกันอยู่นี้ เป็นแบบจำลองขนาดยักษ์ของเตาเผาธูป และตั้งอยู่ในสวนสาธารณะ Riyam ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในเมืองมัสกัต

 

หากคุณอยากไปดำน้ำ หรือดูปะการัง เราขอแนะนำให้คุณเดินทางไปยังฝั่ง Daymaniyat Islands เลยจ้า

 

ภาพของชายหาด Shatti เป็นเพียงหนึ่งในหลายสถานที่ท่องเที่ยวในโอมาน ที่ห่างจากชายฝั่งถึง 1,056 ไมล์ หรือราวๆ 1,700 กิโลเมตร

 

Bimmah Sinkhole ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการว่ายน้ำในน่านน้ำเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ในสวน Hawiyat Najm Park

 

สำหรับประเทศโอมานตั้งอยู่ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย และเยเมน โอบล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ตั้งแต่ทะเลทรายสู่เทือกเขาไปจนถึงตลอดแนวชายฝั่งเลยละ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่กำลังจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักเดินทางจากทั่วโลกในไม่ช้า และถ้าหากคุณอยากจะสัมผัสความหรูหรา และงดงาม ก็อย่าลืมให้โอมานเป็นหนึ่งในทางเลือกของคุณนะ

ที่มา : businessinsider

Comments

Leave a Reply