สาวแนะเคล็ดลับ ทาน ‘ทูน่าสลัด’ ทุกวันคู่ออกกำลังกาย ลดได้ถึง 73 กิโลกรัมใน 15 เดือน!!

Anastasia Chiarello สาววัย 25 ปี จากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่ลดน้ำหนักไปได้ถึง 73 กิโลกรัมภายในระยะเวลาเพียง 15 เดือน เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

และตอนนี้เองเธอก็สามารถลดเพิ่มอีก 10 กิโลกรัม จากก่อนเริ่มลดมีน้ำหนักมากถึง 165 กิโลกรัม เหลือเพียง 82 กิโลกรัมแล้ว และยังคงเดินหน้าไปเรื่อยๆ โดยมีเป้าหมายไว้ที่ 80 กิโลกรัม

 

 

เธอเล่าว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องพยายามอย่างหนักในเรื่องของการควบคุมอาหารในทุกๆ วัน และการออกกำลังกาย มาถึงจุดนี้แล้วก็พบว่าเธอเดินทางมาไกลมากเลยทีเดียวล่ะ

“ฉันชื่นชอบความรู้สึกในตอนนี้มากๆ เหมือนกับเป็นคนใหม่เลยล่ะ มันช่างแตกต่างจากเดิมมากจริงๆ” Anastasia กล่าว

ซึ่ง Anastasia ก็ได้เปิดเผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้การลดน้ำหนักของเธอได้ผล และมันก็คือ “ทูน่าสลัด” นั่นเอง

 

 

“ฉันกินมันทุกวันไม่ต่ำกว่า 5 หรือ 6 มื้อใน 1 สัปดาห์ และสิ่งที่ทานเข้าไปเพิ่มเติมในมื้อนั้นๆ จะมีแค่ขนมปัง Quinoa Mountain ห่อไก่งวงหรือแฮม และสลัดเท่านั้น” เธอเล่า

นอกจากนี้ก่อนไปยิมเธอก็จะทานขนมปังทาเนยถั่ว กล้วย เพื่อเพิ่มพลังงาน นั่นทำให้เธอสามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

 

 

บางครั้งเธอก็จะทานไอศกรีม หรือป๊อปคอร์น เป็นบางครั้งในช่วงตอนเย็น เพื่อเป็นการให้รางวัลแก่ตัวเองด้วย

และผลของมันก็ทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักได้ “ฉันมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนักของตัวเองมาโดยตลอดทั้งชีวิต บางครั้งฉันก็รู้สึกเหนื่อย และหงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา จนมาถึงจุดหนึ่งฉันก็รู้ตัวแล้วว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างแล้วล่ะ” Anastasia เล่า

 

 

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจลดน้ำหนักก็คือการได้รับคำแนะนำจากน้องสาวของเธอเอง และเป็นคนที่คอยบอกคอยเตือนตลอดว่าหากไม่ลดน้ำหนักเธอจะต้องตายนะ

“เมื่อหมอให้คำแนะนำว่าเธอจำเป็นที่จะต้องลดน้ำหนัก ถ้าไม่เช่นนั้นมันอาจจะทำให้เธอตายได้เลย ฉันก็รู้ได้ทันทีว่าฉันจะต้องเป็นคนที่คอยสนับสนุนเธอให้ลดน้ำหนัก” Annabelle น้องสาวของ Anastasia เล่า

 

 

Anastasia ได้ให้คำแนะนำว่าเธอจะต้องเปลี่ยนแปลงมุมมองของการืานอาหาร และนั่นเองก็เป็นอีกหนึ่งกุญแจความสำเร็จที่ทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักได้

“ยิ่งคุณตัวใหญ่ คุณก็จะรู้สึกแย่ลง แล้วก็จะทานอาหารมากยิ่งขึ้น สุดท้ายคุณก็จะจบลงตรงที่การอยู่บ้านเฉยๆ กินเยอะยิ่งขึ้นไปอีก และมันก็จะเป็นวงจรอุบาทว์แบบนี้ไปเรื่อยๆ” 

 

.

.

 

และสิ่งที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็หนีไม่พ้นกำลังใจจากคนรอบข้าง ซึ่ง Anastasia ก็บอกว่า “มันยากมากๆ ฉันไม่ได้โกหกเลยแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นความช่วยเหลือจากรอบข้างเองก็สำคัญ”

“แต่เมื่อคุณได้ตัดสินใจไปแล้ว และได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกายตัวเองทีละเล็กละน้อย มันจะกลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ จงเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ อย่าหยุดเชียวล่ะ” 

 

ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังลดน้ำหนักไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply