11 เกร็ดเล็กน้อยของ Power Ranger ภาคใหม่ล่าสุด บางอย่างที่คุณอาจพลาดไป…

หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมานาน ในที่สุดก็ถึงเวลากันเสียทีที่เราจะได้ดูขบวนการ 5 สียุคใหม่กันเสียที แต่ทว่าบางคนอาจจะยังไม่รู้หรือยังไม่อินเท่าไหร่ #เหมียวมู่ทู่ ก็เลยจะขอหยิบ 11 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Power Ranger ภาคใหม่นี่มาให้ดูกันนั่นเอง

แต่ว่าก่อนที่จะไปดู 11 ข้อนั่น เหมียวมู่ทู่เชื่อว่าน่าจะยังมีหลายๆ คนที่ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องของ Power Ranger ภาคใหม่นี้เป็นยังไง ฉะนั้นก็จะขอเล่าย่อๆ ก็แล้วกัน

 

 

ใน Power Ranger ใหม่นี้ จะเป็นการพูดถึงเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นมีปัญหาทั้ง 5 ได้แก่ Jason, Billy, Zack, Kimberly และ Trini   ในโรงเรียนพิเศษแห่งเมือง Angel Grove ที่นอกจากจะต้องรับมือกับปัญหาในครอบครัวและการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนแล้ว พวกเขายังได้เข้าไปพัวพันกับวัตถุบางอย่างจากนอกโลก

ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้มีพลังพิเศษสุดแกร่ง ที่มาพร้อมกับการปรากฏตัวของ Rita ตัวโกงที่หวังเอาชีวิตพวกเขา และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ของเหล่า Power Rangers เพื่อช่วยโลกจากการถูกทำลาย พร้อมทั้งการแก้ปัญหาชีวิตของพวกเขาไปในเวลาเดียวกัน

 

 

เอาล่ะ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่ากับ 11 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Power Ranger

 

1. รู้หรือไม่ว่า Power Ranger ที่หลายคนคุ้นเคยนั้นเป็นชื่อที่ใช้สำหรับขบวนการ 5 สี จากทางฝั่งอเมริกาเท่านั้น แต่ถ้ามาจากทางฝั่งญี่ปุ่นเราจะเรียกพวกเขาว่าขบวนการเซนไต หรือชื่อขบวนการเฉพาะตัวไปเลยจะจำได้ง่ายกว่านั่นเอง

 

2. โลโก้ของโรงเรียน Angel Grove ในภาคนี้ยังคงใช้โลโก้แบบเดียวกับภาคก่อน ซึ่งนั้นอาจจะหมายความว่านี้อาจจะเป็นโรงเดียวกันกับภาคก่อนๆ เลยก็ว่าได้

 

3. ตอนแรกกำหนดการฉายของหนังเรื่องนี้คือ 22 กรกฎาคม 2016 แต่แล้วทาง Liongate ก็ขอเลื่อนฉายออกไปเป็นช่วงเดือน มกราคม 2017 ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะว่ายังเกิดการเลื่อนรอบสองอีกครั้งจนได้กำหนดฉายจริงๆ ในวันที่ 23 มีนาคมนั่นเอง (โรคเลื่อนนี่มันมีอยุ่ในทุกวงการจริงๆ นะแหม่)

 

4. ชุดของ Power Ranger ในภาคนี้ถูกอัพเกรดเป็นชุดเกราะเอเลี่ยนแทนที่จะเป็นชุด Spandex รัดรูป ซึ่งทางผู้กำกับให้เหตุผลว่า มันจะได้ดูเรียลยิ่งขึ้นนั่นเอง (อ้าวงี้สไปดี้ก็ไม่เรียลสิเนี่ย รัดจนตุงเชียว)

 

5. เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จัก Power Ranger ฉบับหนังใหญ่แค่ภาคแรกภาคเดียวเท่านั้นและก็มารู้จักกับภาคนี้เลย แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ ภาคนี้เป็นเรื่องที่สาม ซึ่งเรื่องที่สองนั้นมีชื่อว่าขบวนการ Turbo: A Power Rangers Movie (ไม่แปลกหรอกที่จะไม่รู้จัก คะแนนรีวิวแค่ 3.4 เองจืดจางสุดๆ)

 

6. สำหรับ Power Ranger ภาคนี้ได้รับการจัดเรทอยู่ที่ PG-13 ซึ่งปลอดภัยที่จะพาลูกๆ ไปดูอย่างแน่นอน

 

7. สำหรับมุกตลกที่เห็นใน Trailer ตัว Zack เป็นเอเชียรู้สึกตื่นเต้นกับการได้เป็นสีดำก็เพราะว่าตัวละครที่ชื่อ Zack เหมือนกันในภาคแรกเป็นคนดำนั่นเอง

 

8. เป็น Power Ranger เรื่องแรกที่ไม่มีตัวละคร Bulk กับ Skull ซึ่งเป็นตัวประกอบที่มีอยู่ในทุกภาค (ขาดตัวป่วนไปเลยนะเนี่ย)

 

9. Power Ranger ภาคนี้เป็นภาคแรกที่มีความยาวถึง 2 ชั่วโมง ผู้ชมจะได้ดูทุกอย่างกันอย่างจุใจตั้งแต่จุดเริ่มต้น ซึ่งมันจะช่วยให้คนที่ไม่รู้จักสามารถเข้าถึงต้นกำเนิดได้เต็มที่นั่นเอง

 

10. ตัวละคร Trini เป็นตัวละครตัวแรกที่เป็น LGBT ไม่ใช่แค่นั้น Billy ก็ยังเป็นตัวละครตัวแรกที่เป็น ออทิสติก อีกด้วย (ออทิสติกที่ว่านี้น่าจะไม่ความว่าเขาต้องเป็นเอ๋อนะ)

 

11. หลายคนคงสงสัยว่าทำไมหุ่นยนต์บางตัวมันถึงมีดีไซน์ที่ประหลาดอย่างบอกไม่ถูก แต่ตัวที่จะหนักที่สุดก็คงจะเป็นแมมมอธของ Black Ranger ที่มี 8 ขา ซึ่งทางทีมงานได้บอกว่าที่มันต้องมีมากถึง 8 ขา ก็เพื่อเพิ่มความสมจริงในการทำ CG มากยิ่งขึ้นเวลาที่มันเคลื่อนไหว และสามารถที่จะใส่ลูกเล่นเพิ่มเข้าได้อีกด้วย

 

ถ้าใครเป็นแฟนขบวนการ 5 สีแล้วละก็ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง หนังจะเข้าฉายแล้วตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2017 นี้ ใครที่ยังไม่ได้ดู ก็ตีตั๋วเข้าโรงโลด!!

ใครไปดูมาแล้ว อย่าลืมมารีวิวกันด้วยนะ

ที่มา IMDB

Comments

Leave a Reply