หนุ่มหลงผิดปล้นแท็กซี่ แต่ลุงคนขับพาเขาเลี้ยงข้าวแทน จนโจรกลับใจไปมอบตัว…

บางครั้งคนที่ทำผิดก็ไม่ไช่คนที่ไม่ดีเสมอไป บางครั้งพวกเขาอาจจะตัดสินใจไปโดยพลการโดยที่ยังใตร่ตรองได้ไม่ถี่ถ้วนก็เป็นได้ หากได้รับกำลังใจ หรือคำพูดดีๆ ก็อาจทำให้พวกเขารู้สำนึก และกลับตัวกลับใจได้ทัน เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 19 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่เมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ คนขับรถแท็กซี่วัย 66 ปี ก็ทำการจอดรถที่ข้างถนนเพื่อรอรับลูกค้าตามปกติ

เมื่อช่วงเวลา 1.00 น. ชายหนุ่มวัย 25 ก็เดินเข้ามาในรถ แต่ก่อนที่คุณลุงแท็กซี่จะถามถึงจุดหมายปลายทาง เขาก็ถูกล็อคคอจากด้านหลังอย่างรุนแรง

 

 

“มีเงินเท่าไหร่ส่งมาให้หมด” ผู้โดยสารหนุ่มกล่าว ขณะที่เอามือล็อคคอของคุณลุงคนขับรถแท็กซี่อยู่

ทั้งที่อยู่ในสถานการณ์น่ากลัวแบบนี้แต่คุณลุงกลับใจเย็น พร้อมกับตอบไปอย่างใจเย็นว่า “นายยังเด็กอยู่เลยนะ นายต้องทบทวนสิ่งที่นายกำลังทำอยู่ให้ดีกว่านี้”

 

 

ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ คำพูดของคุณลุงก็ทำให้ชายหนุ่มผู้เกือบกลายเป็นอาชญากรฉุกคิดขึ้นมาได้ จากนั้นคุณลุงก็ทำเรื่องที่เหนือความคาดหมาย ด้วยการขับรถพาชายหนุ่มไปทานอาหารที่ร้านอาหารแบบสายพานด้วยกัน

หลังจากที่ทานอาหารเสร็จแล้ว ก็ไม่ทราบว่าทั้งคู่ได้พูดคุยอะไรกันบ้าง แต่หลังจากนั้นอีกหนึ่งชั่วโมง ช่วงเวลา 2.00 ของวันเดียวกัน ชายหนุ่มก็ได้เดินไปที่สถานีตำรวจใกล้ๆ เพื่อทำการมอบตัว

 

 

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่จะรู้ว่าในอีกไม่นานที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีการใช้รถยนต์อัตโนมัติที่ขับเคลื่อนโดยระบบ AI และคงจะไม่มีแท็กซี่ผู้ใจดีแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไปแล้ว…


ที่มา : sankei, rocketnews24

Comments

Leave a Reply