แม่วัวพลัดตกลงไปในหน้าผาสูง เจ้าหน้าที่เร่งระดมพลช่วยเหลือ จนมันรอดตายมาได้…

นี่คือภาพขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติภารกิจเพื่อเข้าไปช่วยชีวิตแม่วัวโชคร้ายตัวหนึ่ง ที่ดันเดินตกลงไปในหน้าผาสูงกว่า 100 ฟุต (30 เมตร) หลังเดินแยกออกจากกลุ่มของมันที่อาศัยอยู่บริเวณ Polzeath ในคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ แต่โชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน จนทำให้มันรอดชีวิตมาได้

 

 

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า แม่วัวสีขาวตัวนี้ถูกพบในหมู่บ้านที่เงียบสงบแห่งหนึ่ง ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ Polzeath Coastguard และกองทัพเรือกู้ภัยจาก Padstow Lifeboat ได้รับแจ้งว่ามีวัวพันธุ์ White Park ที่พบได้ยากต้องการความช่วยเหลือ นั่นทำให้พวกเขาได้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที

 

 

แต่ทว่า ในขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่อาจยังไม่สามารถช่วยเหลือมันได้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ปริมาณน้ำกำลังเพิ่มขึ้น อีกทั้งท้องฟ้าก็เริ่มมืดมิด ดังนั้น จึงเป็นการยากที่จะให้ความช่วยเหลือมัน ซึ่งพวกเขาต้องรอจนกว่าจะเป็นช่วงเช้าอีกวันหนึ่งจึงจะสามารถช่วยชีวิตแม่วัวตัวนี้ได้

 

 

วันรุ่งขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางกลับไปยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง และพวกเขาก็ต้องโล่งใจ หลังพบว่าแม่วัวยังคงติดอยู่กับโขดหินตรงที่เดิม และพวกเขาก็ยังรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่มันไม่ถูกกระแสน้ำพัดลงไปน้ำ หรือจมน้ำตาย

หลังจากที่เห็นว่าแม่วัวยังคงปลอดภัย พวกเขาก็พยายามเข้าช่วยเหลือมัน จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถนำตัวของแม่วัวขึ้นมาจากหน้าผาได้

 

 

ทางด้านสัตว์แพทย์ ก็ได้เข้ามาตรวจร่างกายของแม่วัวหลังจากที่มันถูกช่วยชีวิตขึ้นมาจากหน้าผา เพื่อให้แน่ใจว่าลูกวัวตัวน้อยที่อยู่ในท้องของมันยังคงปลอดภัย

 

นอกจากนี้ ทีมกู้ภัยของ Polzeath Coastguard ยังได้ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาลงบน Facebook โดยระบุว่า “เรากับทางกองทัพเรือกู้ภัย ได้เข้าไปช่วยเหลือแม่วัวตัวนี้ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเกิดขึ้นได้ยากมาก

แต่อย่างน้อยมันก็ได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัย และแม้ว่ามันจะได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้มันก็สามารถกลับมาเดินเล่นได้ตามปกติแล้ว”

 

 

ตอนนี้มันคงกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หวังว่าครั้งหน้าคงไม่เดินแยกออกจากฝูง และตกลงไปในหน้าผาสูงอีกนะเจ้าวัว

 

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply