เจ้าของร้านขายผ้า อีกร่างก็คือทาสแมว สร้าง “สถานพักพิงแมวจร” อยู่กลางตลาดซะเลย

ปกติแล้วหากให้นึกถึงบ้านหรือสถานรับเลี้ยงแมวจรจัด มันก็จะต้องเป็นบ้านที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง อาจจะนอกเขตเมืองนิดหน่อย เพื่อจะได้ไม่สร้างความรำคาญให้คนโดยรอบและมีพื้นที่ให้พวกมัน

แต่ใครจะคิดว่ามันจะมาอยู่กลางตลาดในเมือง Agadir ประเทศโมร็อคโค ซึ่งสถานเลี้ยงแมวแห่งนี้ดำเนินงานโดยคุณ Nour Eddine ชายเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าที่นี่นั่นเอง

ที่พักที่ว่านี้ ไม่ได้เป็นที่พังขนาดใหญ่หรือเป็นอาคารแต่อย่างใด แต่มันเป็นเพียงสวนเล็กๆ ที่ล้อมรั้วไว้เท่านั้น และภายในที่พักก็จะมีแมวอยู่เต็มไปหมด แน่นอนว่ามันทำให้คนที่เดินผ่านไปมาในตลาดรู้สึกสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

โดยปกติแล้วนอกจากการดูแลร้านคุณ Nour ก็จะหมั่นมาดูแล้วเจ้าพวกแมวเหมียวนี้บ่อยๆ ซึ่งแมวจรจัดบางตัวก็เคยอยู่ในสภาพที่แย่มากๆ มาก่อน แต่ว่าเขาก็คือคนที่ชุบชีวิตพวกมันให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง

 

นอกจากนี้ เขายังคอยควักกระเป๋าออกค่ารักษาพยาบาลเมื่อพวกมันป่วย แถมยังทำหมันแมวตัวเมีย เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันเพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยไม่จำเป็นอีก

 

 

แต่ว่าเขาก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนที่ต้องออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างด้วยตัวเองเสมอหรอกนะ บางครั้งคนที่เดินผ่านไปมาก็เข้ามาที่ร้านช่วยบริจาคเงินให้กับเขา เพื่อที่เขาจะได้นำเงินไปดูเจ้าเหมียวจรจัดทั้งหลายนั่นเอง

 

 

ส่วนถ้าใครสงสัยว่าแล้วเขาต้องดูแลร้านค้าของตัวเองอยู่แล้ว เขาเอาเวลาไหนไปดูเจ้าเหมียวพวกนี้กัน คำตอบก็คือ… เขาให้ลูกชายของเขาช่วยดูแลร้าน เพื่อที่เขาจะได้มีเวลามาดูแลพวกมันนั่นเอง ซึ่งเขาก็ได้บอกปิดท้ายว่า

 

“บ้านของผมก็เลี้ยงแมวเต็มไปหมด ขณะที่เจ้าเหมียวในละแวกบ้านก็เหมือนจะชอบมาที่บ้านของผมด้วย พวกมันรอจนผมกลับมาบ้าน และล้อมรถเมื่อผมไปถึง…

ผมมักจะมีอาหารแมวติดรถกลับบ้านด้วยเสมอ และทุกครั้งผมจะไม่ได้เข้าบ้านจนกว่าจะให้อาหารแมวเหล่านั้นเรียบร้อยแล้ว พวกมันไม่มีทั้งบ้านและเจ้าของ ฉะนั้นการดูแลและให้อาหารพวกมันจึงเป็นหน้าที่ของผม”  

 

.

 

ขนาดกรอบรูปในร้านยังเป็นรูปแมว

ก็ไม่ต้องสงสัยความเป็นทาสแมวของแกแล้วล่ะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply