ทำเพื่อ!? หนุ่มโดนจระเข้งับ หลังเพื่อนท้าให้โดดน้ำ โชคดีรอดมาได้เพราะต่อยจมูกมัน

ถ้าคุณเห็นบ่อน้ำที่มีจระเข้อยู่ แล้วเพื่อนท้าให้โดดลงไปเล่นกับมัน เป็นคุณจะโดดมั้ย? แน่นอนคงไม่ แต่พ่อหนุ่มคนนี้กลับโดดลงไปหน้าตาเฉ๊ย!?

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานเรื่องของ Lee De Paauw หนุ่มออสซี่วัย 18 ปี ผู้รอดชีวิตมาได้หลังถูกจระเข้งับแขน เหตุเพราะถูกเพื่อนท้าให้ลงไปเล่นกับมัน

 

Lee De Paauw

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณ Johnstone River ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยตอนนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณ ตี 2.30 ของเช้าวันอาทิตย์

หนุ่มคนดังกล่าวได้เล่าว่า พวกตนได้เดินผ่านมายังบริเวณริมแม่น้ำที่เกิดเหตุ แล้วเกิดความคึกคะนองท้าทายให้เพื่อนกระโดดลงไปในแม่น้ำที่ชาวบ้านต่างรู้ดีว่ามีจระเข้อาศัยอยู่

ทันทีที่ Lee De Paauw กระโดดลงไป เขาก็พบว่ามีจระเข้ตัวหนึ่งเข้ามางับที่แขนเข้าอย่างจัง และพยายามจะลากเขาลงไปกินในน้ำ แต่ด้วยสัญชาติญาณการเอาตัวรอด พ่อหนุ่มตัดสินใจชกเข้าไปที่ปลายจมูกจระเข้อย่างจัง ทำให้เขารอดกลับมาได้

 

บริเวณแม่น้ำที่เกิดเหตุ

 

Brenton Gangemi หนึ่งในผู้ดูแลบริเวณนั้นได้เล่าว่า ตนเชื่อว่าจระเข้ตัวนั้นน่าจะเป็นตัวที่มีขนาดยาว 3 เมตรครึ่ง ซึ่งมักจะมาให้ชาวบ้านในละแวกนั้นได้พบเห็นอยู่บ่อยๆ

 

หลังจากที่เขารอดมาได้ก็ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที โชคดีที่บาดแผลจากคมเขี้ยวของจระเข้ไม่รุนแรงถึงขั้นต้องสละแขนไปหนึ่งข้าง

‘ผมรู้สึกโชคดีชิบหายเลยครับ ตอนนั้นผมก็ไม่รู้คิดอะไรอยู่เพื่อนท้าให้โดดผมก็โดด แต่พอลงไปเท่านั้นแหละ เวรเอ้ยยจระเข้มันโผล่มางับแขนเข้าอย่างจัง!

ผมนี่คิดไม่ออกเลยว่าจะทำยังไงดี แต่จำได้ลางๆ จากสารคดีตอนเด็กๆ เลยต่อยเข้าไปที่จมูกของมันเข้าอย่างจัง โชคดีที่หมัดของผมมันแรงพอที่จะทำให้มันกลัวได้ ไม่อย่างนั้นผมคงโดนมันเอาไปเจี๊ยะแล้วแน่ๆ’ หนุ่ม Lee ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น

 

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าถ้าเจอจระเข้กัดให้ต่อยจมูก เอ้ยไม่ใช่…อย่าเล่นอะไรแผลงๆ เลยนะโชคดีแค่ไหนแล้วที่รอดมาได้ เฮ้ออออ

ที่มา: Dailymail

 

 

Comments

Leave a Reply