คุณเองก็สามารถร่วมค้นหา ขุมทรัพย์ทองคำ 200,000 ล้านบาท ที่หายไปในช่วงสงครามโลกได้…

ทองคำ วัตถุสีเหลืองอร่ามที่มีค่ามากมายมหาศาล ทำให้ใครหลายๆ คนต้องตกเป็นทาสของมันมาแล้ว ทองมอบอำนาจให้กับผู้ที่มีมันครอบครอง ดลบันดาลหลายสิ่งหลายอย่างให้เขาทั้งสิ่งของ ฐานะมั่งคั่งและบริวารมากมาย

#เหมียวเวจจี้ เพิ่งได้ข่าวเกี่ยวกับทองและสมบัติที่มีมูลค่าถึง 4,500 ล้านปอนด์ และกำลังจมอยู่ใต้ทะเล หลายตาโตขึ้นมาทันทีเลยใช่มั้ยล่ะ งั้นลองไปชมเรื่องราวนี้พร้อมๆกันเลย

 

เว็บไซต์ TheLadBible ในอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวว่าในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 มีเรือบรรทุกสินค้ากว่า 7,500 ลำที่สูญหายไปและไม่สามารถพบเจอได้อีกเลย

และในจำนวนนั้นกว่า 700 ลำบรรทุกทองคำกำลังจะนำไปมอบให้กับรัฐบาลอังกฤษ ถูกโจมตีและจมลงก้นมหาสมุทรพร้อมกับทองและสมบัติมูลค่ามหาศาล

และเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้วที่ทีมค้นหาจากความร่วมมือของประเทศ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา หรือที่เรียกว่าทีม Britannia’s Gold ได้ช่วยกันค้นหาทองคำมูลค่ามหาศาลนี้

 

 

มูลค่าของทองคำทั้งหมด!?

ทองทั้งหมดนี้ Bank of England เป็นผู้ดำเนินการในการขนส่ง ประเมินมูลค่าการขนส่งทองคำระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 ประมาณ 1,250 ล้านปอนด์

ส่วนระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อีก ประมาณ 1,750 ล้านปอนด์ รวมมูลค่าของทองคำที่จมอยู่ใต้ทะเล ณ ปัจจุบันนั้นก็ประมาณ 3,000 ล้านปอนด์ ถ้าหากตีเป็นเงินไทยก็ประมาณกว่า 130,000 ล้านบาท

มูลค่านี้ยังไม่รวมถึงโลหะและอัญมณีมีค่าอื่นๆที่จมไปพร้อมกับทองคำ ซึ่งคาดว่ามูลค่าของสมบัตินั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4,500 ล้านยูโรเลยทีเดียว!!

 

 

ตอนนี้ทีมค้นหาได้ทำงานอย่างหนัก พวกเขาใช้ทั้งเทคโนโลยีที่ทั้นสมัยและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลของเรือกว่า 8,000 ฉบับในการกู้ซากเรือเหล่านี้ขึ้นมา ไม่ใช่ง่ายๆเลยใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่ใช่เรือทุกลำที่ขนทองมาทุกลำจะถูกกู้ขึ้นมาหรอกนะ!!

เพราะอะไรนะหรือ?? ก็เพราะว่าเรือบางลำที่จมอยู่นั้น เป็นเรือรบและเรือที่บรรทุกผู้อพยพจากสงครามนะซิ่ เพื่อเป็นเกียรติและให้ความเคารพกับผู้เสียชีวิต เรือเหล่านี้จึงจะไม่ถูกกู้ขึ้นมา

ทีมสำรวตมีเป้าหมายที่จะกู้แต่เรือพาณิชย์เท่านั้น เพราะพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสงคราม

 

 

ในระหว่างที่ทำการค้นหาอยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่หนึ่งในทีมสำรวจได้บังเอิญพบเข้ากับซองใส่เอกสารหนึ่ง ที่มีข้อความเขียนด้วยลายมือเอาไว้ว่า “ประกาศการส่งออกและนำเข้าทองโดย Bank of England” 

ซึ่งจดหมายดังกล่าวเป็นจดหมายการติดต่อสื่อสารกันระหว่างที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจ George Paish และรัฐมนตรีการคลัง Reginald McKenna เป็นหนึ่งในเบาะแสที่บอกว่า มีการขนส่งทองคำมากมาย

ขณะเดียวกัน ทางฝ่ายนาซีก็ได้เฝ้าติดตามการขนส่งทองคำดังกล่าว และเมื่อสบโอกาสเรืออูก็โจมตีเรือขนทองคำเหล่านั้น บางส่วนโดนชิงทองคำไป ขณะที่บางลำจมลงสู่ก้นทะเลในตำแหน่งต่างๆ กันไป และยังมีทองคำอยู่ในนั้น

ดังนั้นการตามเบาะแสของเรือเหล่านี้จึงเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้ทีมสำรวจค้นพบ ทองคำที่จมอยู่ใต้ทะเลนั้น

 

 

แล้วใครล่ะจะเป็นผู้ที่ได้ครอบครองทำคำมูลค่ากว่า 3,000 ล้านปอนด์นี้ ??

เป็นคำถามที่น่าสนใจมาก เพราะเมื่อทองถูกกู้ขึ้นมาแล้ว ใครล่ะจะเป็นเจ้าของ ซึ่งตามกฏหมายแล้วทองทั้งหมดจะต้องตกเป็นของรัฐบาลอังกฤษ

แต่แน่นอนว่าทีมค้นหาครั้งนี้ไม่ได้มีแต่คนของรัฐบาลอังกฤษเท่านั้น และเงินทุนในการวิจัยและค้นหาทองก็เป็นคนของ Britannia’s Gold ซึ่งจะได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าธรรมเนียมด้วยเช่นกัน

 

ชิ้นส่วนของสงครามที่จมลงในก้นทะเลพร้อมกับทองคำ

 

เทคโนโลยีที่ทันสมัยถูกนำมาใช้ในการค้นหานี้

 

ทีมสำรวจกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อหาทองคำนี้ให้พบ

 

สำหรับใครที่สนใจ ทาง Britannia’s Gold ก็เปิดรับสมัครคนที่จะช่วยค้นหา โดยส่วนแบ่งนั้นจะเป็นทองคำ 1-2 บาร์ ซึ่งแน่นอนว่าใครที่สนใจก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งกันได้ที่ http://britanniasgold.com/

ไม่แน่นะ คุณอาจจะได้เป็นตำนาน อินเดียน่า โจนส์ คนต่อไปก็ได้!!!

 

ที่มา theladbible

Comments

Leave a Reply