เด็กชายวัย 5 ขวบหลงทางกลางดึก โชคดีที่เจอคนขับรถบัสพักรถ พากลับไปหาพ่อแม่อีกครั้ง

ในวัยเด็กเพื่อนๆ เคยหลงทางมั้ย? มันไม่ใช่เรื่องตลกเลยนะ เพราะหากไปเจอคนไม่ดีเข้าเราอาจจะไม่ได้กลับบ้านเลยก็ได้ แต่ถ้าโชคดีเจอคนดีๆ เค้าก็จะช่วยและพาเรากลับบ้านในที่สุด

เหมือนกับเรื่องราวของคนขับรถประจำทางคนนี้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ หลังจากที่เธอช่วยเด็กชายวัย 5 ขวบที่เดินหลงทาง ให้ได้กลับไปหาพ่อแม่อีกครั้ง

 

 

ในวันเกิดเหตุนั้น Denise Wilson คนขับรถประจำทางจากระบบขนส่ง Milwaukee County Transit System กำลังเลอยู่ว่าจะหยุดพักหรือจะขับต่อไปดีนะ??

แต่แล้วเธอก็ตัดสินใจที่จะพัก และนั่นนับว่าเป็นเรื่องโชคดีมากๆ เพราะตอนที่เอารถไปเก็บที่ศูนย์นั้น เธอก็เห็นเด็กชายคนหนึ่งวิ่งร้องไห้อยู่กลางถนนคนเดียว

 

 

เด็กชายวิ่งไปร้องไห้ไป Wilson จึงวิ่งตามไป และพาเด็กชายมาอยู่ในรถสบัสที่เธอขับ… เด็กชายอยู่ในสภาพมอมแม ไม่ใส่รองเท้า ใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ ซึ่งน่าจะมีคนจากปั๊มน้ำมันใกล้ๆ นี้ให้มาอีกที และใส่กางเกงขาสั้นขาดๆ ตัวหนึ่ง

จากนั้นเด็กชายก็บอกกับ Wilson ว่า “ผมหลงทางครับ” จากนั้นคนขับรถบัสจึงซื้อขนม ซื้อของเล่นให้เพื่อทำให้เด็กชายรู้สึกดีขึ้น และส่วมเสื้อแจ็คเก็ตให้เขาด้วยเพราะเขาตัวเย็นมาก

 

 

จากนั้นเธอก็โทรแจ้งตำรวจเพื่อตามหาพ่อแม่เด็ก และมาทราบในตอนหลังว่า เด็กชายเดินออกจากบ้านโดยไม่บอกพ่อแม่ไว้ แต่เมื่อเดินไกลออกไปเรื่อยๆ ก็จำทางกลับบ้านไม่ได้ จึงเป็นเหตุทำให้หลงทาง

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ Wilson ที่ช่วยเหลือเด็กชายไว้ และเธอยังเป็นฮีโร่ที่ช่วยให้เด็กชายได้กลับไปเจอพ่อแม่อีกครั้ง

 

.

โชคดีนะที่เด็กชายได้เจอคนดีๆ แบบนี้

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply