เยี่ยมชม Tsunoshima Ōhashi หนึ่งในสะพานที่ “สวยงามที่สุด” แห่งดินแดนปลาดิบ!!

ใกล้จะถึงช่วงหยุดยาวสงกรานต์แล้ว มีใครวางแผนเที่ยวที่ไหนกันไว้บ้างไหมเอ่ย!? ถ้าหากว่าใครยังคิดไม่ออกหรือไม่รู้จะไปไหนดี #เหมียวเวจจี้ ขอแนะนำที่เที่ยวอีกที่หนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่มีความสวยงามมากๆ ไว้เป็นอีกตัวเลือกเผื่อใครจะสนใจ

สถานที่ที่เรากำลังพูดถึงนี้คือสะพาน Tsunoshima Ōhashi ตั้งอยู่ในเมือง Shimonoseki จังหวัด Yamaguchi ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู 

 

 

สำหรับสะพาน Tsunoshima Ōhashi เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น จากเหตุการณ์ Battle of Dannoura ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อสู้ระหว่างสองตระกูลที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือตระกูล Genji กับ Heishi เมื่อปีค.ศ. 1185

สะพาน Tsunoshima Ōhashi ถ้าหากแปลตามตัวของมันเลยก็คือ “สะพานยักษ์ของ Tsunoshima “ ซึ่งสะพานนี้ก็ถูกขนานนามว่าเป็นสะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นด้วยนะ  ความสวยงามของสะพานและวิวเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยื่อนที่นี่มากมายในแต่ละปี

 

สะพานนี้ตัดผ่านทะเล ดูสวยงามมากจริงๆ

 

สะพานแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อปี 2000 มีความยาวทั้งสิ้น 1,780 เมตร เพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเมือง Shimonoseki กับเกาะ Tsunoshima และที่สำคัญก็คือไม่มีการเก็บค่าผ่านทางใดๆ ทั้งสิ้น

ช่วงเวลาที่เหมาะที่จะมาเที่ยวชมความสวยงามของสะพานนี้มากที่สุดก็คือช่วงหน้าร้อน ซึ่งการที่จะเที่ยวแบบให้ได้ฟีลมากที่สุดนั้น ก็คงจะเป็นการขับรถกินลมชมวิวล่ะ

 

ตรงนี้คือจุดชมวิวของสะพานแห่งนี้

 

นี่คือความสวยงามของสะพาน ที่มองจากบริเวณริมชายฝั่ง

 

นี่คือภาพที่ถ่ายมาจากจุดชมวิว สวยงามมากเลยใช่ไหม

 

น้ำทะเลสีฟ้าคราม กับความสวยงามของสะพานช่างเข้ากันดีจริงๆ

 

ภาพอีกมุมของสะพานเมื่อมองออกมาจากเกาะ

 

ลองจินตนาการว่าเรากำลังขับรถอยู่บนส่วนโค้งนั่นดูซิ

 

ภาพของทะเลในมุมที่ไม่มีสะพานก็สวยไปอีกแบบนะ

 

ปิดท้ายด้วยตำแหน่งที่ตั้งของสะพาน

 

ซูมออกมาอีกหน่อย อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่นำมาฝากกันในวันนี้ น่าไปมากเลยใช่ไหม ถ้าหากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะหาโอกาสไปเยี่ยมชมสะพานแห่งนี้

และที่สำคัญ ไม่ว่าไปเที่ยวที่ไหน ก็ต้องเคารพกฎของทุกสถานที่ให้ดีด้วยนะ!!

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply