เมื่อเด็กชายฝันอยากเป็น “ทหารองครักษ์” เขาจึงส่งจดหมายสุดน่ารัก ขอกับราชินีโดยตรง!!

หลายคนน่าจะรู้จักหรือเคยเห็นทหารองครักษ์แห่งพระราชวังบักกิงแฮมกันมาบ้างใช่ไหมล่ะ!? ถ้าใครที่ไม่รู้จักหรือคิดไม่ออกก็ให้คิดถึง ทหารชุดแดงที่อยู่บนกล่องคุกกี้อาเซนอล แล้วคุณจะคิดออกทันที…

ซึ่งปกติจะมีเด็กกี่คนกันละที่ชอบและอยากเป็นทหารองครักษ์ ว่าแต่สำหรับ George Mearing วัย 6 ขวบแล้วเขาไม่ได้แค่อยากเป็นนะ เขาหลงรักอาชีพนี้เลยล่ะ

ด้วยเหตุนี้เด็กชายจึงส่งจดหมายโดยตรงไปถึงควีนเอลิซาเบธด้วยลายมือของตัวเอง พร้อมแนบรูปถ่ายของตัวเขาเองไปด้วย ในเนื้อหานั้นมีข้อความบอกว่าเขาชอบชุดทหารองครักษ์มากขนาดไหน และเขาตั้งเป้าจะเป็นทหารองครักษ์ให้ได้

 

 

ส่วนนี้ก็คือจดหมายที่เด็กชาย George เขียนไปถึงควีนเอลิซาเบธ

เนื้อความในจดหมายมีใจความว่า “ผมศึกษาประวัติราชวงค์และทหารของคุณหมดแล้ว ผมและแม่ไปเที่ยวพระราชวังวินด์เซอร์บ่อยมากๆ เลยล่ะ มันจะดีมากแน่ๆ เลยถ้าผมได้รับจดหมายตอบกลับจากคุณ”

 

สาเหตุที่เด็กชาย George เกิดความชื่นชอบในตัวทหารองครักษ์ก็เพราะ เขาได้เห็นพิธีสวนสนามเฉลิมฉลอง 90 พรรษาของควีนเอลิซาเบธ จึงทำให้เขารู้สึกว่านี่แหละ งานที่เขาใฝ่ฝัน

ครอบครัวของเขาส่งจดหมายเพื่อทำความที่เด็กน้อยร้องขอ แต่กลับไม่คาดคิดว่าจะมีการตอบกลับจริงๆ พวกเขาต่างตะลึงทันที่ที่ได้รู้ว่าควีนเอลิซาเบธตอบกลับจากหน่วยงานด้วย

 

 

Helen แม่ของเขาบอกว่า “ตอนที่ฉันเห็นซองจดหมาย ฉันก็รู้ได้ทันทีว่าจดหมายฉบับนี้มาจากที่ไหน แต่ฉันก็ยังไม่ได้บอกกับเขาหรอก ฉันวางจดหมายไว้เพื่อให้เขาได้มาเจอกับตัวเอง และเมื่อเขาเห็นจดหมาย เขาก็ยิ้มไม่หยุดเลยล่ะ เมื่อเขารู้ว่าเขาได้รับการตอบกลับ เขาเป็นแฟนตัวยงของราชวงศ์เลยทีเดียว”

“ฉันก็ไม่ได้หวังหรอกนะว่าเขาจะได้รับการตอบกลับมาจริงๆ และมันเซอร์ไพรส์มากๆ เลยที่ในตัวจดหมายเป็นการตอบกลับส่วนตัวจากคนที่เขารอคอย แถมยังมีตราประทับของราชวงศ์มากับจดหมายด้วยเพื่อเป็นเครื่องยืนยัน”

 

นอกจากตัวจดหมายแล้วยังมีแผ่นพับรวมถึงกำหนดการต่างๆ ของทหารองครักษ์ด้วยนะ

 

สุดท้ายเขาก็บอกว่า เขาหวังที่จะได้เจอสมาชิกราชวงศ์ในแบบตัวจริงเสียงจริงสักวันหนึ่ง หลังจากที่เขาได้รุ้ว่าเจ้าชายวิลเลี่ยมพึ่งจะมาเยือนเมืองของเขาเมื่อตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง

 

 

หวังว่าเจ้าหนู George ได้รักษาฝันของเขาไว้ และทำมันจนสำเร็จนะ!!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply