คุณพ่อหันมาทำอาชีพขับแท็กซี่ เพื่อตามหาลูกสาวที่หายสาบสูญไปนานถึง 23 ปี!!

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่ชายชาวจีน Wang Mingqing เปลี่ยนอาชีพมาเป็นคนขับแท็กซี่ในมณฑลเฉินตู ในประเทศจีน เพื่อที่เขาจะสามารถตามหาลูกสาวที่จากกันไปนานถึง 23 ปี!!

เขาเล่าว่า 23 ปีก่อนเขากับภรรยาของเขาทำงานเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายผลไม้อยู่ข้างถนน ส่วนลูกสาวยังมีอายุแค่ 3 ขวบเท่านั้น และระหว่างที่เขากำลังวุ่นอยู่กับการขายของให้ลูกค้าจำนวนมากอยู่นั้น กว่าจะรู้ตัวอีกทีลูกสาวของเขาก็หายไปเสียแล้ว…

 

 

แน่นอนว่าลูกสาวหายไปทั้งคนเขาไม่นิ่งนอนใจ เขาวิ่งโร่ไปแจ้งตำรวจทันทีเพื่อให้ช่วยตามหาลูกสาวของเขา แต่ว่าเวลาก็ผ่านไปเนิ่นนานก็ยังไม่มีมีวี่แววของลูกสาวของเขาเลย

ถึงแม้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาจะออกตามหาทั้งบนท้องถนน สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและอื่นๆ อีกมากมายแล้วก็ตาม แต่กลับพบเพียงความว่างเปล่า และไร้เบาะแสใดๆ

 

 

เขาก็เลยคิดว่าต้องหาทางเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง ต้องเลือกวิถีชีวิตที่เขามีโอกาสได้ค้นพบลูกสาวมากที่สุด..

จนในปี 2015 ที่ผ่านมา เขาได้หันมาทำอาชีพคนขับแท็กซี่ ซึ่งเขาหวังว่าการคุยกับผู้โดยสารน่าจะทำให้เขาได้รับข้อมูลของลูกสาวของเขาบ้าง

ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมาเขาได้ถามเรื่องลูกสาวของเขากับผู้โดนสารแล้วมากกว่า 5,000 คน เขาแสดงหลักฐานทุกอย่างให้ลูกค้าดูแต่ก็ไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใดๆ เลย ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่เลิกหวังที่เจอลูกสาวของเขา

 

.

 

เมื่อผู้สื่อข่าว West China Metropolis ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ เขากล่าวเพียงสั้นๆ ว่า  “ความฝันเดียวของผมตอนนี้ก็คือ ผมจะเจอลุกสาวของผมขึ้นมานั่งบนรถแล้วจำผมได้ พร้อมกับตะโกนออกมาว่า พ่อ!!”

ทางผู้สื่อข่าวยังถามเขาเพิ่มเติมอีกว่าถ้าเขาเจอกับลูกสาวเขาจะบอกกับเธอว่ายังไง “ผมจะบอกกับเธอว่า พ่อขอโทษ พ่อขาดความรับผิดชอบในฐานะคนเป็นพ่อ”

 

.

 

แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 23 ปีแล้ว Wang ก็ยังไม่ยอมแพ้และตามหาลูกสาวของเขาต่อไป ซึ่งปัญหาการลักพาตัวเด็กและการค้ามนุษย์นั้นเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานแล้วในประเทศจีน

ที่สำคัญยิ่งเป็นพื้นที่ชนบทด้วยแล้วปัญหานี้เกิดขึ้นได้ง่ายและบ่อยมากๆ สุดท้ายพ่อแม่ของเด็กก็ทำได้แต่เฝ้าตามหาลูกๆ ของตัวเองเป็นเวลาหลายสิบปี

 

 

สามารถรับชมคลิปบทสัมภาษณ์เต็มๆ ของเขาได้จากคลิปนี้เลย

 

ก็หวังว่าลุง Wang จะหาลูกสาวเจอเร็วๆ นี้นะ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply