ชีวิตต้องเดินตามหาความฝัน… นักวิทยาศาสตร์ NASA ลาออกจากงาน เพื่อเป็น “ศิลปินพับกระดาษ”

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีความฝันในตอนเด็ก และอยากที่จะทำความฝันเหล่านั้นให้เป็นจริง วันนี้ #เหมียวเวจจี้ จะพามารู้จักกับนักวิทยาศาสตร์ผู้หนึ่ง ที่ยอมลาออกจากองค์กรวิทยาศาสตร์ระดับโลกอย่างนาซ่า เพื่อมาทำตามความฝันของตัวเอง

เรื่องราวของเค้าจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลย….

 

นักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าที่ลาออกมาเพื่อทำในสิ่งที่เขาหลงใหล

 

Robert Lang นักฟิสิกส์ของนาซ่าผู้มีส่วนร่วมในการคิดค้นนวตกรรมต่างๆ ได้ลาออกจากองค์กรวิทยาศาตร์ระดับโลกเพื่อมาเป็นศิลปินพับกระดาษ

การพับกระดาษที่เขาสนใจนั้นไม่ใช่แค่การพับกระดาษแบบบ้านๆ ธรรมดานแต่เป็นศิลปะการพับกระดาษของญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Origami คือการพับกระดาษ 1 แผ่นให้เป็นรูปต่างๆ โดยไม่การตัดหรือฉีกกระดาษเลย

ในรูปแบบดั้งเดิมนั้น Origami มีขั้นตอนในการพับ ถึง 20-30 ครั้ง แต่ปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาการพับให้ซับซ้อนขึ้นไปอีก มากกว่า 100 ครั้ง

เขาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมหลงรักศิลปะการพับกระดาษนี้ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กแล้ว และผมมักจะใช้เวลาว่างระหว่างการทำงานในการคิดค้นและออกแบบงานศิลปะของผม

จนกระทั่งในปี 2001ผมออกจากงานที่นาซ่า เพื่อมาเป็นศิลปินพับกระดาษอย่างที่ผมรัก และผมมีแผนว่าจะจัดแสดงงานศิลปะนี้ทั่วโลก”

 

และนี่ก็คือส่วนหนึ่งในงานศิลปะของเขา พับออกมาเป็นรูปแมลง

 

ปลาทอง

 

หรือกระทั่งแรดก็ยังทำได้

.

.

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับ กับงานศิลปะการพับกระดาษของ อตีตนักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าผู้นี้ แต่ละชิ้นสวยงามทั้งนั้นเลย ส่วนเพื่อนคนไหนสนใจอยากเขาไปชมผลงานเพิ่มเติมก็สามารถเข้าชมได้ เว็บไซด์ langorigami ได้เลยครับผม

ที่มา thisiscolossal

Comments

Leave a Reply