หนุ่มอัพคลิปเล่น Overwatch ด้วยกราฟิคโคตรต่ำ ชาวเน็ตช่วยกันรับบริจาค จนได้คอมพ์แรงเครื่องใหม่!!

บางทีสังคมบนโลกอินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้แย่ซะทีเดียวว่าไหม?

 

เรื่องดีๆ ที่ว่านี้เกิดขึ้นบนเว็ปไซต์ยอดฮิตของฝรั่ง Reddit (อารมณ์ประมาณพันทิปบ้านเรา) โดยเป็นเรื่องของสมาชิกเว็ปไซต์ที่ชื่อว่า snowern ซึ่งเขาได้โพสต์ภาพ Play of the game หรือคลิปช็อตสุดงามในการเล่นเกม Overwatch ของเขา

เขาบอกว่า “ผมเล่นเกมนี้ด้วยคอมกากๆ มันเลยยากที่ผมจะได้ POTG สักครั้งหนึ่ง แต่ได้เข้าจริงๆ มันก็เจ๋งไม่เบาเลยล่ะ

 

และนี่ก็คือภาพ POTG ของเขา

 

ถ้าคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน คงดูแล้วรุ้สึกว่ามันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนี่หว่า แต่ความจริงแล้วมันมีปัญหามากๆ เลยล่ะ!!

เพราะว่าคุณภาพที่เขาใช้มันต่ำสุดๆ ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่าพิกเซลของภาพมันแตกพอสมควร แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการโจมตีของเขามันไม่มีเอฟเฟคอะไรเลย!!

ปกติแล้วตัวละครที่เขาเล่นที่ชื่อว่า Reinhardt เนี่ยจะมีเอฟเฟคท์ของสกิลเป็นการปล่อยคลื่นไฟ และมีถ้าไม้ตายเป็นท่าทุบพื้นซึ่งมันจะมีเอฟเฟคท์เป็นพื้นแตกๆ ไปข้างหน้า

และการที่เวลาเล่นเรามองเห็นเอฟเฟคท์มันจะช่วยให้ง่ายต่อการกะจังหวะโจมตีศัตรูมากเลยทีเดียว

 

 

แน่นอนว่าถ้าเขาไม่เห็นเอฟเฟคท์ของตัวเอง เขาก็คงจะไม่เห็นเอฟเฟคท์ผู้เล่นคนอื่นเช่นกันหรืออาจจะเห็นแต่ยากที่จะสังเกต ซึ่งมันยากมากๆ ที่จะเล่นโดยที่ไม่รู้อะไรเลยได้

ถ้าเป็น #เหมียวมู่ทู่ คงจะลบเกมทิ้งแล้วรอซื้อคอมใหม่ก่อนค่อยกลับมาเล่น แต่ทว่าสำหรับเขาคนนี้ที่ดูจะชื่นชอบใน Overwatch มากๆ เขาไม่ยอมแพ้และยังคงเล่นมันต่อไปด้วยความละเอียดเพียง 800×600 แถม FPS ยังวิ่งไม่เกิน 30 ด้วยซ้ำ

 

 

ในตอนแรกเขาก็ไม่ได้คิดถึงผลลัพท์ของเรื่องนี้หรอก แต่เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เขาต้องตะลึงถึงกระแสตอบรับที่ได้กลับมา มีหลายคนถามว่าเขาใช้คอมพิวเตอร์อะไรอยู่ มีอะไรให้พวกเขาช่วยได้บ้างไหม

 

ชาวเน็ต Automationdomination ถามเขาว่า “นายใช้การ์ดจออะไรอยู่เหรอ ฉันมี EVGA 660 ที่ไม่ได้ใช้อยู่ ให้ฉันส่งไปให้ไหม”

เขาก็ได้ตอบกลับไปว่า ถ้าเขาเอาการ์ดจอตัวนี้มา พาวเวอร์ซัพพลายของเขาคงจะรับมันไม่ไหวแน่ๆ

 

 

ด้วยเหตุนี้ ชาวเน็ตอีกคน TheCheesy ก็เลยตอบกลับเขาว่า “แล้วนายใช้อะไรอยู่ล่ะ ฉันมีของเก่าๆ ที่ฉันไม่ใช้อยู่เป็นพาวเวอร์ซัพพลาย แต่ไม่ชัวนะว่ามันกี่วัตต์น่าจะราวๆ 400-600 นี่แหละ และฉันก็มี CPU AMD Phenom II X4 965 Black ที่ไม่ใช้อยู่นายอยากจะเอาไปใช้ไหมล่ะ”

 

 

ยังไม่จบแค่นั้น The Cheesy ชาวเน็ตคนเดิมยังถามเพิ่มอีกว่า “แล้วนายใช้จออะไรอยู่ล่ะ ฉันมีจอ 21 นิ้วอยู่นะ นายสนใจจะเอาไปใช้ไหม พอดีฉันเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่ ลูกค้าชอบเอาของมาทิ้งไว้แล้วก็ไม่มีใครกลับมาเอา” 

แต่ตัวเขาเองมีจอที่ใช้งานได้ดีอยู่แล้ว ก็เลยปฎิเสธข้อเสนอนี้ไป…

ข้อเสนอช่วยเหลือชายคนนี้ยังหลั่งไหลเข้ามาหยุดจน เขาบอกว่า “ผมรู้สึกตื้นตันใจมากๆ ที่ได้เห็นผู้เล่น OW ร่วมมือกันอย่างไม่ได้นัดหมายเพียงเพื่อช่วยคนๆ หนึ่ง จนตอนนี้ผมได้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่เป็นที่เรียบร้อย ผมไม่รู้จะขอบคุณพวกเขายังไงดี จนผมหยุดร้องไห้ไม่ได้เลย”

 

 

แต่เอาจริงๆ ในยุคนี้ FPS มันส่งผลกับคนที่เล่นเกมจริงๆ นั่นและบางคนก็ถึงกับรับไม่ได้ที่คอมพิวเตอร์หรือเกมที่ตัวเองจำกัดอยู่ที่ 30 FPS ด้วยซ้ำ

แต่เอาเข้าจริงถ้าคุณรักเกมไหน หรือสิ่งไหนมากๆ ต่อให้คุณมีต้นทุนที่ทำกว่าคนอื่น คุณก็ยังจะเล่นและทำมันต่อไปอยู่ดีใช่ไหมล่ะ?

 

ที่มา reddit,pcgamer

Comments

Leave a Reply