ร้านทำเล็บติดป้ายคิดเงิน ‘คนอ้วน’ ในเรทแพงพิเศษ ชาวเน็ตข้องใจทำไมต้องทำแบบนี้?

โดยปกติแล้ว ‘คนอ้วน’ มักจะถูกตัดสินให้อยู่ในอีกสถานะหนึ่งในสังคม ทั้งๆ ที่พวกเขาก็เป็นมนุษย์ เพียงแต่ว่ามีความสุขกับการกิน และไม่ค่อยชอบการออกกำลังกายเท่านั้นเอง

แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าความอ้วนนั้นมันไม่ดีต่อร่างกาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังโดนผู้คนในสังคมเดียวกันดูถูกและเหยียดหยามจนทำให้กำลังใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือลดน้ำหนักหายไปจนหมด จนอาจก่อให้เกิดอาการซึมเศร้าได้

เช่นเดียวกันกับร้านทำเล็บที่ตั้งอยู่ในรัฐ Tennessee นี้ ที่กำลังโดนชาวเน็ตของสหรัฐฯ โจมตีอย่างหนักหลังขึ้นป้ายประกาศว่าจะทำการเก็บเงินคนที่มีน้ำหนักมากเกินไปที่มาใช้บริการที่ร้าน

 

 

มีคนถ่ายภาพป้ายประกาศนี้และนำมาแชร์ลงบนเฟซบุ๊ค ทำให้ชาวเน็ตมากมายเข้ามาต่อว่าทางร้านกันเพียบ…

“ขออภัย หากคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักมากเกินไป การทำเล็บเท้ากับร้านของเรา ก็จะขอเก็บค่าบริการเพิ่มเติมเป็นมูลค่า 45 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,560 บาท) ขอบคุณ!”

 

ภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปมากกว่า 500 ครั้ง หลายๆ คนต่างก็ตกใจกับภาพดังกล่าวว่าทำไมราคามันถึงบวกเพิ่มเข้าไปสูงซะขนาดนั้น

บางคนก็ถึงกับต่อว่าทางร้านว่า ‘เป็นการกระทำที่รุนแรงมาก’

ซึ่งโดยปกติแล้วทางร้าน Rose Nails จะเก็บค่าบริการเพิ่มเติมเป็นจำนวน 30 ดอลลาร์อยู่แล้ว (ประมาณ 1,040 บาท) แต่สำหรับคนอ้วนต้องเสียเพิ่มอีก 15 ดอลลาร์ (ประมาณ 520 บาท)

 

 

เจ้าของร้าน Rose Nails คุณ Son Nguyen ได้ออกมาให้เหตุผลถึงการติดป้ายแบบนี้เพราะว่า “การทำเล็บเท้าให้คนอ้วนเป็นงานที่ยากสำหรับช่างทำเล็บ”

นอกจากนี้เขายังแจ้งเพิ่มเติมอีกว่ามีเก้าอี้ที่ร้านสองตัวพังไปเพราะลูกค้าที่เป็นคนอ้วน ซึ่งหากรวมค่าเสียหายทั้งหมดแล้ว จะมีมูลค่าถึง 87,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply