หลวงพ่อเปิดโบสถ์เป็น “บาร์เบียร์” หลังจากบาร์เพียงแห่งเดียวในหมู่บ้านต้องปิดตัวลง!?

หลายคนอาจจะคิดว่าเครื่องดื่มแอสกอฮอล์กับการเข้าถึงศาสนาเป็นเรื่องที่สวนทางกัน แต่ความคิดนี้จะเปลี่ยนไป เมื่อมีผู้เปลี่ยนให้โบสถ์กลายเป็นบาร์เบียร์ซะเองเลย!!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน Brielen ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศเบลเยียม มีประชากรเพียง 700 คน หลังจากที่บาร์เบียร์เพียงแห่งเดียวของหมู่บ้านปิดลง

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำร้ายจิตใจของเหล่าขาดื่มในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นสถานที่เดียวที่คนในหมู่บ้านจะได้มารวมตัวพบปะ ดื่มเบียร์ พูดคุยกันในวันอาทิตย์

พอบาร์ปิดตัว ทุกคนที่อยากฉลองในวันหยุดก็ต้องเลือกว่าจะเลิกการดื่มฉลอง หรือจะเดินทางไปหมู่บ้านข้างเคียงแทน และเพื่อเป็นการจัดการกับปัญหานี้ บาทหลวงจึงได้เปลี่ยนโบสถ์ให้เป็นบาร์เองเลยละกัน

 

 

หลายคนอาจจะคิดว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่เลวร้าย แต่โบสถ์โปแตสแตนท์แห่งนี้บอกว่ามันทำให้ผู้คนมีความสุข และเข้าใกล้พระเจ้ามากยิ่งขึ้น

บาร์จะเปิดทุกวันหลังจากเสร็จพิธีมิสซาในวันอาทิตย์ ซึ่งจะมีผู้คนจากหมู่บ้านข้างๆ มาร่วมที่โบสถ์แห่งนี้ด้วย บาทหลวงผู้ดูแลบอกว่า นอกจากมันจะเป็นที่ผ่อนคลายและพบปะกันของคนในหมู่บ้านและพื้นที่รอบๆ แล้วมันยังทำให้คนหันมาเข้าโบสถ์มากยิ่งขึ้น

 

โต๊ะและเก้าอี้ต่างในโบสถ์ทำให้ได้อารมณ์ความรู้สึกแบบ บาร์ในสมัยโบราณ

 

แต่บาร์แห่งนี้ก็ไม่ได้เปิดตลอดนะ โดยทุกคนต้องออกจากบาร์ก่อนเวลาบ่ายโมง เพื่อให้โบสถ์ยังคงเป็นศาสนสถานตามเป้าหมายเดิม ไม่ได้เปลี่ยนเป็นบาร์แบบเต็มรูปแบบหรอก

ลองไปชมบรรยากาศของโบสถ์พร้อมๆ กัน ได้ที่คลิปวีดีโอข้างล่างนี้เลย…

To keep

 

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนนะที่จะสามาถเข้าไปดื่มในโบสถ์นี้ได้ โดยผู้ที่จะสามารถมาใช้บริการได้นั้นต้องเป็นผู้ที่เข้าร่วมพิธี มิสซาเท่านั้น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะจะทำให้โบสถ์ได้เผยแพร่คำสอนให้กับผู้คนได้มากขึ้น

และคนที่มาประกอบพิธีก็จะได้ผ่อนคลายด้วย ถือเป็นแนวคิดสุดยอดของหลวงพ่อ และน่าสนใจเช่นกันนะเนี่ย

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply