20 เรื่องน่ารู้ของนักแสดงสาว Emma Watson ที่จะทำให้คุณรู้จักเธอมากขึ้นกว่าเดิม

ก็เริ่มฉายกันไปแล้วนะครับกับภาพยนตร์เรื่องใหม่จากทางดิสนีย์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนั้นก็คือ Beauty and the Beast แน่นอนว่ากระแสรีวิวที่ปล่อยออกมาหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายก็จัดอยู่ในระดับที่ว่าดีเลยทีเดียวล่ะ

ซึ่งมันก็ไม่แปลกและเป็นไปธรรมเนียมไปแล้วที่ถ้ามีภาพยนตรี์ชื่อดังออกมาเมื่อไหร่ เราก็จะขอหยิบเรื่องต่างๆ ของตัวนักแสดงหลักออกมาพูดถึงกัน โดยตัวเอกในครั้งนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Emma Watson ที่รับบทเป็น Belle นั่นเอง

และเพื่อให้เข้าถึงตัวตนของเธอมากขึ้นกว่าเดิม #เหมียวมู่ทู่ ก็เลยรวบเกร็ดเรื่องราวของเธอมาให้ทุกคนได้อ่านกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันทีละข้อเลย

 

1. ความจริงแล้ว Emma Watson ไม่ได้เป็นชื่อเต็มๆ ของเธอหรอกนะ เพราะชื่อจริงเต็มๆ ของเธอมีชื่อว่า Emma Charlotte Duerre Watson (ยาวจริงๆ)

 

2. เธอเกิดวันที่ 15 เมษายน 1990 ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนอังกฤษแต่ว่าจริงๆ แล้วเธอเกิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แล้วหลังจากนั้นเธอก็ย้ายมาที่อ๊อกซฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษในตอนที่เธออายุ 5 ขวบ

 

3. ในปี 2014 เธอได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบราวน์ในเมืองโพรวิเดนซ์ รัฐโรดไอแลนด์ สาขาปริญญาตรีสาขาวรรณคดีอังกฤษ

4. จริงแล้วเธอเป็นคนมีพรสวรรค์มาก เพราะก่อนหน้าที่เธอจะมาเล่นหนังเรื่อง Harry Potter and the Sorcerer’s Stone เธอไม่เคยมีผลงานการแสดงมาก่อนเลย เรียกได้ว่านี่จึงเป็นผลงานแจ้งเกิดของเธอเลยก็ว่าได้

 

5. นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว เธอยังพูดภาษาอื่นได้ด้วย นั่นก็คือภาษาฝรั่งเศส

(OMG!!)

 

6. ถึงเธอจะเป็นดาราดัง แต่เธอก็มีดาราในดวงใจเหมือนกัน อย่างเช่น Johny Depp และ Julia Roberts มากๆ ด้วยเหตุนี้เธอจึงติดตามงานของพวกเขาทุกอย่างไม่มีพลาด

 

7. เห็นสวยเก่งและฉลาดขนาดนี้ ความจริงแล้วเธอก็เป็นทาสแมวตัวยงเหมือนกันนะ แถมยังเลี้ยงแมวไว้สองตัว พวกมันมีชื่อว่า Bubbles กับ Domino

 

8. ในบรรดาหนังสือ Harry Potter ทั้ง 7 ภาค จริงๆ แล้วมีภาคที่เธอชื่นชอบที่สุดนั่นก็คือภาค Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

 

9. ในตอนที่ Emma Watson อายุ 15 ปีเธอได้รับเลือกให้ขึ้นปกนิตยสาร Teen Vogue ซึ่งถือว่าเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นปกหนังสือเล่มนี้เลยทีเดียว

 

10. อันนี้เชื่อว่าหลายน่าจะยังไม่รู้ว่า Emma Watson มีสีที่ชอบมากที่สุดคือสี Light Blue ซึ่งเราน่าจะเห็นเธอใส่เสื้อผ้าสีนี้ไปร่วมงานต่างๆ อยู่บ่อยๆ

 

11. ตอนที่ Emma อายุได้ 17 ปี ทาง Guiness World Records ได้รับการจดบันทึกว่าเป็นนักแสดงสาวที่มีรายได้สูงที่ในรอบทศวรรษ อู้ววววววว!!

 

12. ตอนที่อายุ 12 เธอเคยแอบชอบ Tom Felton ที่รับบทเป็น Draco Malfoy แต่พอเขารู้ว่าเธอแอบชอบเขาก็บอกว่าเขาก็ปฏิเสธเธอไป เพราะเขาเห็นเธอเป็นเหมือนน้องสาวเท่านั้น

(ช่างน่าสงสารเธอจริงๆ)

 

13. Emma เป็นคนที่ชื่นชอบอ่านหนังสือมากๆ ซึ่งมันก็เข้ากับบท Belle ที่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกับเธอเป๊ะๆ

 

14. เธอมีน้องชายแท้ๆ จากพ่อแม่เดียวกันอยู่หนึ่งคนชื่อว่า Alex Watson แถมเขาคนนี้ยังหล่อสุดๆ อีกต่างหาก อ๊ากกก!!

 

อ๊ะ เดี๋ยวหาว่าข้อมูลไม่แน่น จัดไปอีกภาพ…

 

15. นอกจากน้องชายแท้ๆ แล้วเธอยังมีพี่น้องจากพ่อคนเดียวกันอีกสามคน เป็นฝาแฝดผู้หญิงชื่อว่า Nina และ Lucy ส่วนน้องชายอีกคนชื่อว่า Toby ตามมาด้วยน้องชายจากการแต่งงานใหม่ของพ่ออีกสองคนด้วยกัน

 

16. เธอบอกว่าเธอชอบคาแรคเตอร์ของตัวละคร Hermione มากๆ เพราะเธอเป็นคนที่กล้าแสดงออกและฉลาดคล้ายกับตัวเธอในชีวิตจริง

 

17. คุณรู้หรือไม่ก่อนที่เธอจะได้รับบท Hermione เธอต้องไปออดิชั่นเพื่อรับบท นี้มากถึง 7 ครั้ง ก่อนที่จะได้ในครั้งที่ 8

 

18. (ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว) ความจริงแล้ว J.K Rowling ตั้งใจจะให้เธอรับบท Hermione ตั้งแต่เธอไปออดิชั่นครั้งแรกแล้ว

(แล้วเจ๊จะให้หนูไปทำไมตั้ง 8 ครั้ง ปั๊ดโถ่)

 

19. เธอเคยถูกเสนอชื่อให้รับบท Cinderella จาก Disney มาก่อนด้วยนะ แต่สุดท้ายเธอก็ปฏิเสธบทนี้ไป

(เกือบจะได้เป็นเจ้าหญิงมาตั้งนานแล้วนะเนี่ย)

 

20. เธอปฏิเสธบทแสดงนำจากเรื่อง La La La Land เพื่อที่จะมารับบท Belle ใน Beauty and the Beast ทำให้บทนำของเรื่องตกไปอยู่กับ Emma Stone แทน

แถมได้ออสก้าด้วย

 

(อันนี้แถม แฮ่กๆ)

 

ใครที่ชื่นชอบเธอคนนี้ก็อย่าลืมไปติดตามผลงานของเธอใน Beauty and the Beast กันล่ะ เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

#เหมียวมู่ทู่ ไปดูมาแล้วบอกเลยว่า คุ้มค่าเงินที่เสียไปแน่นอน

ที่มา imdb

Comments

Leave a Reply