พิตบูลถูกตำรวจ ถูกรับมาเลี้ยงด้วยความรัก ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้สุนัขตำรวจ K-9 เลย!!

คนรักสัตว์ทุกคนล้วนทราบดีอยู่แล้วว่า สำหรับสุนัขจรจัดทั้งหลายถ้าพวกมันมีโอกาสได้อาศัยอยู่กับครอบครัว หรือเพื่อนมนุษย์ที่พร้อมจะมอบความรัก พวกมันก็มักจะตอบแทนเราด้วยความรัก และความซื่อสัตย์ที่ยิ่งใหญ่กว่า

ล่าสุดเว็บไซต์ TheDodo ได้รายงานว่า กรมตำรวจ ‘Clay County Sheriff’ ได้ออกมาประกาศอย่างภาคภูมิใจถึงวีรกรรมของสุนัขจรจัดที่ถูกรับมาเลี้ยง และตอบแทนด้วยการเป็นสุนัขสายตรวจที่ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้สายพันธุ์ที่ถูกฝึกมาเลยล่ะ

 

Phantom และ Sarah ตูบคู่หูประจำสถานีตำรวจ

 

‘คงไม่มีอะไรจะน่ายินดีไปกว่า การที่สถานีของเราได้เลี้ยงดูพิตบูลจรจัดด้วยความรัก และมันก็ตอบแทนเราด้วยการทำหน้าที่เป็นสุนัขตำรวจได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้สายพันธุ์ที่ถูกฝึกมาเลยล่ะครับ และที่สำคัญเราอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่า “พิตบูล” ไม่ได้ดุร้ายอย่างที่หลายคนคิด’ สารวัตรจากกรมเล่า

 

เพราะอย่างที่เรารู้ๆ กันว่าสุนัขตำรวจ K-9 มีค่าตัวสูงหลายพันดอลล่าร์ แต่สำหรับพิตบูลทั้งสองตัวนี้ พวกมันก็เก่งไม่แพ้กันเลยล่ะ

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้า Phantom และ Sarah สามารถดมกลิ่นเพื่อตรวจจับยาเสพติดจากผู้ต้องสงสัยมาแล้วนับไม่ถ้วน อีกทั้งมันยังทำหน้าที่คอยสร้างความน่ารักให้กับนายตำรวจทุกคนในกรม

‘พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจกับการทำงานของเจ้าตูบ เราเชื่อว่าการรับมันมาเลี้ยงดู หาที่อยู่ให้มัน และมอบหน้าที่ให้มันช่วยดูแล ทำให้พวกมันรู้สึกถึงการมีคุณค่าในตัวเอง เหมือนกับคนเรานี่แหละครับ’ นายตำรวจเล่า

 

 

เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ที่สุดในโลก แต่ความน่ารักยังไงก็สู้แมวเหมียวแบบพวกเราไม่ได้หร๊อกกก

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply