ชายวัย 32 ปี ชาร์จไปด้วยเล่นโทรศัพท์ไปด้วยขณะอาบน้ำ จบชีวิตจากเหตุไฟฟ้าช็อต…

เจ้าหน้าที่ฝ่ายชันสูตรได้ออกมาแจ้งเตือนว่าที่ชาร์ต iPhone นั้นสามารถก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้เลย หลังจากที่ผลชันสูตรของชายคนหนึ่งที่เสียชีวิตเพราะถูกไฟฟ้าช็อตขณะอาบน้ำไปด้วยเล่นโทรศัพท์ที่เสียบสายชาร์จแบตฯ ไปด้วย

นาย Richard Bull จากเมือง Ealing ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงลอนดอนได้เสียชีวิตในบ้านของตนเอง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมทีผ่านมา

 

 

ชายวัย 32 ปี ถูกพบว่ากำลังนอนอยู่ในห้องน้ำโดยภรรยา Tanya ที่คิดว่าสามีของตัวเองถูกทำร้ายเพราะมีรอยไหม้อย่างรุนแรงอยู่ที่หน้าออกของเขา

จากการสืบสวนการตายของเขาเจ้าหน้าที่ชันสูตรได้ออกมาเตือนว่าอุปกรณ์ที่เราใช้กันในปัจจุบันแบบทั่วไปอาจจะสร้างอันตรายถึงแก่ชีวิตได้หากนำไปใช้ในห้องน้ำ อย่างเช่นการใช้ไดร์เป่าผมในห้องน้ำ

“ผู้ผลิตควรจะติดป้ายเตือนบนตัวอุปกรณ์ด้วยว่าห้ามใช้โทรศัพท์ขณะอยู่ในห้องน้ำ” เจ้าหน้าที่ชันสูตรกล่าว

เจ้าหน้าที่ Craig Pattison ได้ให้ข้อมูลในการไต่สวนคดีที่ศาล West London Coroner’s Court ว่า “พวกเราพบสายชาร์จแบตไอโฟนกำลังเสียบอยู่ และมันเชื่อมต่อเข้าไปในห้องน้ำ”

และผลจากการชันสูตรก็สรุปได้ว่านาย Bull เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าจากโทรศัพท์ไอโฟนที่เสียบสายชาร์จเกิดลัดวงจรขึ้นมาขณะที่เขากำลังใช้งานในอ่างอาบน้ำ ซึ่งในตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

 

 

ในวันนั้นนาย Bull กำลังจะเตรียมตัวเพื่อออกไปเยี่ยมหาครอบครัวในงานฉลองวันคริสต์มาส ร่วมกับพ่อแม่ของเขา และก็ต้องตกใจเมื่อทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

แม่ของเขาคุณ Carole บอกว่า “ฉันรู้สึกเป็นห่วงผู้คนอีกหลายๆ คน โดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่น ที่ไม่สามารถแยกตัวเองให้อยู่ห่างจากโทรศัพท์ได้ เพราะพวกเขาไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันอันตรายขนาดไหน”

 

 

 อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณ Bull มา ณ ที่นี้ด้วยนะ และสำหรับคนที่ชอบใช้โทรศัพท์ในห้องน้ำก็ระวังกันเอาไว้ด้วยล่ะ อันตรายถึงชีวิตเลยนะเออ!!

ที่มา : dailymail 

Comments

Leave a Reply