จากลูกหมาที่มีค่าแค่ยาบำรุง ถูกคนใจดีช่วยเหลือไว้ ชีวิตผกผันจากเกาหลีสู่อเมริกา…

เรื่องราวชีวิตของเจ้าหมาที่กำลังจะถูกนำไปทำเป็นยาบำรุงในประเทศเกาหลี จนในที่สุดก็ถูกมนุษย์ผู้ใจดีช่วยเหลือ และได้พบกับชีวิตที่เป็นอิสระร่วมกับเจ้าของผู้ในดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา!?

 

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คุณ Jiyoon Yi ได้เดินทางไปยังตลาดในเมือง Daegu ประเทศเกาหลีใต้ และที่นั่นเธอก็ได้พบกับเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ มีหน้าร้านแห่งหนึ่งที่มีแม่หมาและลูกๆ อีก 5 ตัวถูกขังอยู่ในกรงเล็กๆ กำลังร้องขอความช่วยเหลืออยู่

ที่้รานไม่ได้ขายมันเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยง แต่เป็นอะไรที่น่ากลัวกว่านั้น เพราะความเชื่อในเรื่องของการทำยาบำรุงด้วยสุนัขของชาวเกาหลี ที่สามารถรักษาโรคได้ทุกโรค

 

 

การทำเครื่องดื่มสุนัขนั้น เหล่าสุนัขทั้งหลายจะต้องถูกฆ่า ลอกหนังออก แล้วหั่นเป็นชิ้นๆ จากนั้นเนื้อของมันก็จะถูกนำไปต้มรวมกับสมุนไพรจนกลายเป็นของเหลวสีดำ

ในร้านแห่งนี้แม่สุนัขและลูกๆ ของมันถูกขังเอาไว้ในกรง เพื่อรอเวลาที่จะถูกนำไปทำเป็นยาบำรุง

 

 

คุณ Ek Park ผู้ก่อตั้ง Free Korean Dogs ที่เป็นองค์กรช่วยเหลือสุนัขจากการซื้อขายเนื้อ ได้ออกมากล่าวอย่างมั่นใจว่าเหล่าสุนัขทั้งหลายที่ถูกขังอยู่ก็รับรู้ได้ถึงโชคชะตาของตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกมัน

“แม้พวกมันจะพูดไม่ได้ แต่มันก็รู้ว่ามันจะถูกทำอะไรบ้าง เหล่าสุนัขทั้งหลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนโยน และพวกมันสามารถหวาดกลัวได้ จากภาพแล้วเราจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของความกลัว” คุณ Ek กล่าว

 

 

หลังจกาที่คุณ Yi กลับมาถึงบ้านก็หยุดคิดถึงเจ้าหมาที่อยู่ในกรงไม่ได้เลย สองวันต่อมาเธอก็เลยตัดสินใจกลับไปที่ร้านนั้นอีกครั้ง และตั้งใจที่จะจ่ายเงินซื้ออิสรภาพให้กับพวกมัน

แต่พอไปถึงแล้วก็พบว่าตัวแม่ของมันไม่อยู่แล้ว คาดว่าน่าจะถูกฆ่าไปแล้ว แต่ลูกๆ ของมันยังอยู่

 

 

แม้ว่าสุดท้ายแล้วการซื้อเหล่าลูกหมาทั้งหมดนี้มาก็ไม่ได้ช่วยให้เจ้าของร้าน หยุดการนำสุนัขมาทำเป็นยาบำรุง แม่ลูกหมาเหล่านี้ถูกซื้อไปเขาก็จะต้องไปหามาขายอีกแน่นอน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามคุณ Yi ก็รู้ว่าเธอจะต้องช่วยเหลือพวกมัน ก็เลยเดินเข้าไปในร้าน จ่ายเงินให้กับเจ้าของร้าน และพาเหล่าลูกหมาทั้งหลายกลับที่บ้านกลับเธอด้วย

 

เธอได้ตั้งชื่อเจ้าลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวว่า Geum, Eun, Dong, Jiho และ Jini

 

หลังจากที่อาศัยด้วยกันได้ไม่กี่เดือน คุณ Yi ก็เลยตัดสินใจที่จะประกาศหาบ้านใหม่ให้กับลูกสุนัขทั้ง 5 ตัว เพราะเธอต้องการพื้นที่เพื่อช่วยเหลือสุนัขตัวอื่นๆ เพิ่มเติม

จนในที่สุดก็ได้พบกับคุณ Park ที่เดินทางมายังเกาหลีเพื่อทำสารคดีซื้อขายเนื้อสุนัขจากแคนาดาที่เป็นคนช่วยเหลือเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่า Nimo และพามันไปอยู่ที่แคนาดาด้วย

คุณ Park ก็เลยให้การช่วยเหลือด้วยการพาพวกเจ้าลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวกลับไปที่แคนาดด้วย พร้อมทั้งประกาศหาบ้านใหม่ให้กับพวกมันต่อไป

 

 

ผ่านไปไม่นานพวกมันก็ได้บ้านใหม่อยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้า Geum, Eun และ Dong ได้บ้านใหม่อยู่ที่ New York City ส่วนเจ้า Jiho และ Jini ไปอยู่ที่ Toronto

 

.

.

 

กับเจ้านายคนใหม่ที่แสนใจดี ทำให้พวกมันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ปราศจากความกลัว

.

 

จากสุนัขที่กำลังจะถูกฆ่าเพื่อนำไปทำเป็นยาบำรุง แต่ตอนนี้มีชีวิตดี๊ดีย์อยู่ที่อเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ^^

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply