คู่รักจัดงานแต่งในโรงพยาบาล เพื่อให้ลูกชายวัย 1 เดือนร่วมเป็นพยานรัก ก่อนที่จะจากไป…

การจากลาเป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากพบเจอ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่สามารถหลีกหนีไปจากมันได้…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวชีวิตของคู่รัก Patricia และ Christopher Armstrong จากรัฐ North Carolina ได้ทำการปฏิญาณรักกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในโรงพยาบาลที่เจ้าหนู Conner ลูกชายวัย 1 เดือนของพวกเขาพักรักษาตัวอยู่

 

 

หนูน้อย Conner เกิดมาพร้อมกับโรค Edward’s syndrome เป็นความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นโดยที่มีโครโมโซมที่ 18 เพิ่มขึ้นมาอีก 1 โครโมโซม ซึ่งอาการผิดปกตินี้ร้ายแรงเป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่เด็กที่เกิดมาพร้อมกับโรคนี้จะเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน

 

ด้วยความที่ไม่อยากให้ลูกชายพลาดเหตุการณ์สำคัญ Christopher และ Patricia ตัดสินใจที่จะแต่งงานกันในโรงพยาบาล Lexington ที่ตั้งอยู่ใน New York City

“พวกเราเหลือเวลาอีกไม่มากที่จะได้อยู่กับลูกชายของเรา พวกเราก็เลยอยากให้เขาได้อยู่ร่วมในงานแต่งงาน เพื่อเป็นสักขีพยานรักคนสำคัญให้กับพวกเราด้วย” คุณ Christopher กล่าว

 

 

คู่รักอุ้มหนูน้อย Corner ไว้ในอ้อมแขน ขณะที่ดำเนินพิธีกรรมไปด้วย ในตอนแรกคุณ Patricia เกรงว่าสภาพบรรยากาศของงานจะออกมาดูน่ากลัว แต่กลายเป็นว่ามันช่างน่าประทับใจซะเหลือเกิน…

 

 

น่าเศร้าใจที่หนูน้อย Corner ได้จากไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา…

 

“ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น แต่เราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกชายของเราได้สู้อย่างถึงที่สุดแล้ว เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคุณหมอน่ะคิดผิด และอีกหลายคนที่คิดว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่นาน แต่เขาก็ดิ้นรนที่จะมีชีวิตอยู่มาจนถึงตอนนี้ มันเป็นปาฏิหาริย์แบบสุดๆ แล้วล่ะ” คุณ Patricia เล่า

 

นอกจากนี้ทางฝั่งของแฟนหนุ่ม คุณ Christopher เองก็พูดถึงลูกชายสุดที่รักของตัวเองเช่นเดียวกัน “พวกเราจะเก็บความทรงจำที่ได้อยู่ร่วมกันกับลูกเอาไว้ตลอดไป ลูกได้รับความรักมากมายจากผู้คนหลายคน และพวดเขาจะคิดถึงลูกตลอดไป พวกเรารักลูกนะ และจะไม่มีวันลืมลูกเลย จนกว่าเราจะได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง”

 

 

และล่าสุดทางเว็บไซต์ GoFundMe ก็ได้ลงมือดำเนินการหาเงินระดมทุนเพื่อนำไปใช้จ่ายในงานศพของเจ้าหนู Conner อีกด้วย หลังจากผ่านไป 10 วัน ตอนนี้ก็ได้เงินไปแล้วกว่า 38,600 บาท โดยตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 บาท

 

 

แน่นอนว่าทางฝั่งคุณแม่ Patricia ได้ทราบข่าวก็รู้สึกดีใจมากที่มีคนอยากจะช่วยเหลือ อีกทั้งยังขอขอบคุณครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

 

ขอให้เธอไปสู่สุขตินะเจ้าหนู หากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาเป็นลูกของคุณ Patricia และ คุณ Christopher อีกนะ

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply