กูเกิ้ลเผย ‘สุดยอดมนุษย์’ ที่เกิดจากการฝังชิพลงในสมอง พร้อมใช้งานจริงในปี 2029!!

ดูเหมือนว่าภาพของหุ่นยนตร์ที่ใช้ชีวิตปะปนอยู่กับมนุษย์ทั่วไป แบบที่เรามักจะเห็นตามหนังดังทั้งหลาย ดูใกล้จะเป็นความจริงมากเข้าไปทุกที

ถึงเรื่องนี้จะฟังดูเหมือนนิยายไซไฟซักหน่อย แต่ล่าสุดผู้อำนวยการด้านงานวิศวกรรมประจำบริษัทกูเกิ้ล Ray Kurzweil ได้ออกมาเผยเองเลยว่า ภายในปี 2029 เราจะได้เห็นสุดยอดมนุษย์ที่เก่งกว่า และฉลาดกว่าอันเกิดจากการรวมร่างระหว่างมนุษย์ตัวเป็นๆ และเครื่องกลที่ฝังลงไปในสมองได้!

 

 

Ray Kurzweil เล่าว่า ภายในปี 2029 เราจะมีระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีความฉลาดเทียบเท่ามนุษย์ โดยระบบดังกล่าวจะทำการฝังชิพอัจฉริยะลงในสมองของมนุษย์ เพื่อเชื่อมต่อกับบริเวณเปลือกสมอง

ตัวชิพดังกล่าวจะไปเชื่อมต่อกับระบบจัดการไฟล์ทั่วไป (Cloud) ซึ่งจะช่วยให้สมองของมนุษย์เข้าถึงข้อมูลจากทั่วทุกสารทิศได้ไวขึ้น และมีวิธีคิดอย่างชาญฉลาดมากกว่าเดิม โดยนวัตกรรมดังกล่าวถูกทดลองมาตั้งแต่ปี 1990 จนปัจจุบันสำเร็จลุล่วงไปแล้วถึง 86%

 

Ray Kurzweil

 

‘ต่อไปในอนาคตความเป็นมนุษย์ของเราจะสนุกมากยิ่งขึ้น ทุกคนสามารถเป็นนักดนตรีที่ดีขึ้นได้ เป็นผู้เรียนที่มีความรู้หนาแน่น แม้แต่สาวๆ ก็จะดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น ด้วยระบบดังกล่าว’ Ray Kurzweil กล่าว

นอกจากนั้นทีมวิจัยยังเคลมมาว่า นวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยทำให้เราเข้าใจระบบการทำงานของสมอง และอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นข้อดีที่จะนำความรู้เหล่านี้ไปต่อยอดได้ในอนาคต

 

‘จริงๆ แล้วปรากฏการณ์นี้มันอยู่คู่มนุษย์เรามานานแล้ว อย่างเช่นสมาร์ทโฟน ที่กลายมาเป็นอวัยวะอีกชิ้นหนึ่งของมนุษย์ยุคใหม่ไปโดยปริยาย’ – Ray Kurzweil

 

นี่มนุษย์เราสามารถพัฒนาไปได้ไกลขนาดนี้แล้วเหรอ อย่างกับหลุดออกมาจากในเกมเลยดู๊ววว

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply