เจ้าหมีถูกบังคับให้ดื่มเบียร์ เพื่อเอนเตอร์เทนลูกค้า หลุดพ้นจากวงจร… สู่อิสระที่ควรได้รับ

Pashuk เป็นชื่อของเจ้าหมีตัวหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในกรงที่แสนสกปรก มันเป็นหมีที่ค่อนข้างโชคร้าย หลังถูกจับไปอาศัยอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในแอลเบเนีย และเป็นที่รู้จักในชื่อ “หมีเบียร์”

สำหรับเจ้า Pashuk มันได้รับความสนใจจากผู้คนที่มาเยือนยังร้านอาหารแห่งนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขาจะพากันมาถ่ายรูปกับมัน และในบางครั้งยังให้มันดื่มเบียร์อีกด้วย

 

 

โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของเจ้าหมีที่น่าสงสาร โดยระบุว่า Pashuk ไม่ใช่หมีตัวเดียวที่อาศัยอยู่ในสถานที่ที่แสนสกปรกเช่นนี้ เพราะในความจริงแล้วยังมีหมีอีกสองตัวที่ชื่อว่าเจ้า Tomi และ Gjina ก็ถูกจับไปที่ร้านอาหารแห่งนี้เช่นกัน

 

 

แต่อย่างน้อยชีวิตของพวกมันก็ไม่ได้เจอกับเรื่องเลวร้ายเสมอไป เพราะเมื่อปีที่แล้วเจ้า Pashuk, Tomi และ Gjina ได้รับความช่วยเหลือจากองค์กร Four Paws

โดยพวกเขาได้ส่งตัวของมันไปยังศูนย์ Prishtina Bear Sanctuary สาธารณรัฐคอซอวอ สถานที่ที่จะทำให้มันได้พบกับความสุข โดยที่ไม่ต้องถูกล่ามในกรง และกินเบียร์ที่มนุษย์ยัดเยียดให้อีกต่อไป

 

 

ในตอนที่เจ้า Pashuk ได้เดินทางเข้ามาอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้เป็นครั้งแรก มันมักจะชอบอยู่ตัวคนเดียวเพียงลำพัง แต่ในตอนนี้เจ้าหมีกลับสดใสขึ้น และทำตัวตามปกติเหมือนหมีตัวอื่นๆ แล้ว

 

 

เจ้า Pashuk รักการกินเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมันชื่นชอบการออกไปเดินสำรวจทุ่งหญ้า สระว่ายน้ำ และเล่นกิจกรรมสนุกๆ กับทางเจ้าหน้าที่อยู่เสมอ

ทางด้าน Albana Hoti เจ้าหน้าที่จากศูนย์ได้เผยว่า “มันมีรูปร่าง และสุขภาพที่ดีมา และในตอนนี้มันก็เป็นมีที่งดงาม และดูแตกต่างจากในตอนแรกที่ถูกขังอยู่ในกรงแคบๆ เป็นอย่างมาก”

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้า Tomi และ Gjina สองหมีที่มาจากสถานที่เดียวกับเจ้า Pashuk ก็ดูมีความสุขและมีสุขภาพที่ดีเช่นกัน

“เจ้า Tomi จะเป็นหมีที่ค่อนข้างเงียบ และวางตัวอยู่ตลอด แต่มันก็ดูสนุกกับทุกๆ สิ่งที่มันทำ ในบางครั้งมันก็ดูกระตือรือร้น และชอบที่จะปีนขึ้นไปบนต้นไม้…

ในขณะที่เจ้า Gjina กลับเงียบยิ่งกว่า แต่ตอนนี้มันกำลังจะเริ่มลงไปเล่นในสระน้ำ และพยายามที่จะหาวิธีในการสื่อสารกับหมีตัวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้มันเสมอ” Albana กล่าว

สำหรับ Gjina มันเป็นหมีที่อายุน้อยที่สุดในหมีทั้ง 3 ตัว และแน่นอนว่าตัวของมันเองก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดอีกด้วย

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา Gjina ได้รับเครื่องดื่มที่มีปริมาณแอลกอฮอล์สูง อีกทั้ง มันยังมีความเครียดจากการถูกจองจำ และมีความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก แถมในบางครั้งมันก็เครียดโดยที่ไม่มีสาเหตุอะไรเลย

ก่อนหน้านี้เจ้า Gjina กลัวที่จะลงไปเล่นในสระน้ำ แต่ตอนนี้มันใช้เวลาที่มีในการอาบน้ำในสระ และชอบวิ่งเล่นไปบนพื้นหญ้า

 

 

ตั้งแต่วันแรกที่พวกมันได้สัมผัสกับหญ้าเป็นครั้งแรก เจ้าหมีทั้ง 3 ดูมีความสุขมาก แถมทางเจ้าหน้าที่ยังได้สังเกตเห็นว่ามันกำลังยิ้มอีกด้วย

 

สำหรับเจ้า Pashuk, Tomi และ Gjina พวกมันทั้งสาม ได้อาศัยอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์หมีมานานกว่า 5 เดือนแล้ว และในตอนนี้พวกมันก็มีชีวิตที่อิสระในแบบที่ควรจะเป็น ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับการถูกบังคับให้ดื่มเบียร์อีกต่อไป

ขณะที่เจ้าหมี 3 ตัวกำลังมีความสุข ยังมีหมีตัวอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในแอลเบเนีย กำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่ ถึงอย่างไรเราก็ต้องขอเอาใจช่วยให้พวกมันได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วด้วยเถอะ

 

.

.

.

.

 

หากใครที่หลงรักเจ้าหมี 3 ตัวนี้ คุณสามารถบริจาคให้กับทาง Four Paws เพื่อสนับสนุนอนาคตของ Pashuk, Tomi และ Gjina แถมยังจะได้ช่วยเหลือหมีตัวอื่นๆ ด้วยน้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply