ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติ ‘บ้านกลายเป็นน้ำแข็ง’ เอลซ่ามา เลท อิท โก แถวนี้รึเปล่า!?

ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะบ่นว่าอากาศร้อนอย่างโน้นอย่างนี้จนไม่อยากออกไปไปไหนเลยทีเดียว แต่ในอีกมุมโลกนั้นพวกเขากลับต้องอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวจัดจนอยากหนีมาบ้านเราเลยล่ะ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้เกิดพายุลมแรงที่พัดผ่านเมือง Webster ในนิวยอร์ก ส่งผลให้มีน้ำแข็งปกคลุมอยู่ทั่วทะเลสาบ Lake Ontario

 

 

ไม่เพียงแค่ทะเลสาบเท่านั้นที่กลายเป็นน้ำแข็ง แต่บ้านเรือนที่อยู่ติดทะเลสาบก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เป็นผลกระทบที่สวยงามจนน่าทึ่งไปเลย

ภาพที่น่าตื่นตาเหล่านี้ถ่ายโดย John Kucko Digital ก่อนจะโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ภาพที่ว่านี้เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดจากคลื่นที่ซัดขึ้นฝั่งในช่วงที่มีลมพายุพัดมา ทำให้น้ำเหล่านั้นกลายเป็นน้ำแข็งตามบ้านเรือนในแนวชายฝั่งทะเลสาบ Lake Ontario

 

 

เมื่อพระอทิตย์ขึ้น น้ำแข็งที่ปกคลุมทะสาบก็จะค่อยๆ ละลาย จนกลายอยู่ในสภาพปกติ ในขณะที่น้ำแข็งที่มาเกาะบนบกยังคงเกาะกันแน่น เพราะไม่มีอะไรมากัดเซาะให้มันละลาย

 

 

นี่เป็นปรากฏทางธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งที่มีให้เห็นไม่บ่อยนัก ถ้าเป็นเด็กๆ คงคิดว่าเป็นฝีมือเจ้าหญิงเอลซ่าแน่ๆ เลย ใครได้เป็นเห็นกับตานับว่าเป็นคนโชคดีนะ แต่น้ำแข็งเกาะซะแน่นขนาดนี้คงต้องหนาวมากแน่ๆ เลย

 

 

นี่แค่ดูภาพเฉยๆ ยังรู้สึกหนาวไปด้วยเลย

 

นี่คงไม่ใช่ฝีมือเอลซ่าใช่มั้ย

 

ถ้ามีคนไปยืนอยู่ตรงนั้นช่วงที่มีลมพายุพัดเข้ามา คนคนนั้นจะกลายเป็นน้ำแข็งมั้ยนะ?

 

ลองไปสัมผัสดูสักครั้งมั้ย คงลืมอากาศร้อนในบ้านเราแน่ๆ

ที่มา mlive l twistedsifter

Comments

Leave a Reply