เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ “โทรศัพท์มือถือโบราณ” แล้วจะนึกถึงเสียงเรียกเข้า แบบโมโนโทน!!

ก่อนการมาถึงของโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แบบที่เราถูๆ กันอยู่ทุกวันนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคยกับ เสียงเรียกเข้าแบบ โมโนโทน

หรือจะเป็นการพิมพ์ข้อความที่ต้องใช้สระซักตัว ต้องกดปุ่มเดียวถึง 4-5 ครั้งเลย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับ หนุ่มนักสะสมโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ เหล่านั้นกัน

 

 

Stefan Polgari หนุ่มชาว สโลวาเกียวัย 26 ปี ผู้เป็นเจ้าของโทรศัพท์รุ่นเก่า กว่า 3,500 เครื่อง และมากกว่า 1,231 รุ่น โดยก่อนที่จะหันมาสนใจในการเก็บสะสมโทรศัพท์รุ่นเก่าพวกนี้ เขาเริ่มต้นจากการเป็นนักรีวิวโทรศัพท์มือถือในโลกออนไลน์เมื่อ 15 ปีที่แล้ว

ซึ่งในครั้งแรกนั้น เขาเริ่มต้นจากการเก็บสะสมพวกโทรศัพท์ยี่ห้อ Nokia, Alcatel, Sagem, Ericsson และแบรนด์อื่นๆ ที่มีขายในประเทศสโลวาเกียเท่านั้น

และเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาได้ซื้อคอลเลกชั่นโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่ากว่า 1,000 เครื่อง คิดเป็นเงินประมาณ 2 แสนบาท และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มค้นหาโทรศัพท์รุ่นเก่าและหายาก เพื่อเก็บสะสมไว้ในคอลเลกชั่นของเขา

โดยปัจจุบันเขามีโทรศัพท์รุ่นเก่าและหายากที่เก็บสะสมกว่า 3,500 เครื่อง และโทรศัพท์กว่าครึ่งที่เขาสะสม ยังคงใช้สามารถใช้งานได้อยู่!!

 

 

โดย Stefan Polgari บอกว่าเขาหลงใหลในการเก็บสะสมโทรศัพท์รุ่นเก่าพวกนี้มาก ซึ่งมันทำให้เห็นว่า ใน 20 ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือพัฒนาไปได้ไกลมากแค่ไหน

จากโทรศัพท์มือถือรุ่นพื้นฐาน อย่าง Nokia 3310 จนกระทั่งมันกลายมาเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสัมผัสในปัจจุบันนี้

 

 

เพื่อที่จะให้ทุกคนได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ของโทรศัพท์มือถือเหล่านี้ เขาจึงตัดสินใจเปิดห้องใต้หลังคาของเขาให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์มือถือรุ่นเก่า

ซึ่งโทรศัพท์มือถือที่เขาสะสมไว้นั้นถูกจัดวางไว้ในชั้นวางอย่างสวยงาม และถ้าหากคุณอยากจะเข้าชม ก็สามารถจองเวลารับชมได้ทางเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์

 

 

โทรศัพท์ทั้ง 1,231 รุ่นที่เขาเก็บสะสมนี้ ยังตกเป็นรองของหนุ่มชาวเยอรมัน ที่ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ค ว่าได้สะสมโทรศัพท์มากที่สุดในโลก ถึง 1,563 รุ่น แต่เขาก็ไม่ได้สนใจกับสถิติเหล่านั้น เพราะการเก็บสะสมโทรศัพท์คือสิ่งที่เขาชอบและไม่ได้ต้องการแข่งขันกับใคร

 

 

Slovakian Book of Records ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับ คอลเลกชั่นโทรศัพท์ของเขา

 

โทรศัพท์โบราณที่เขาเก็บสะสมนี้มีเพียง 14 ยี่ห้อที่เขาสนใจเท่านั้น ซึ่งประกอบไปด้วย Alcatel, Sagem, Siemens, ZTE, Ericsson, Samsung, Trium, Nokia, Panasonic, Motorola, Mitsubishi, Bosh, Sony-Ericsson และ Philips

ซึ่งคุณจะไม่เห็นโทรศัพท์ดังๆ อย่าง HTC หรือ Blackberry ในพิพิธภัณฑ์ของเขาอย่างแน่นอน

 

ห้องใต้หลังคาถูกตกแต่งให้สวยงาม พร้อมให้ผู้สนใจเข้ามาเยี่มชมคอลเลกชั่นของเขา

 

นอกจากโทรศัพท์แล้วยังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นเก่าๆ อีกด้วยที่เขาสนใจ

 

สุดยอดมาก มีมือถือรุ่นเก่าๆอยู่มากมายเลย ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามรถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ได้ ตามนี้ได้เลย muzeummobilov ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply