เตือนภัย “รูเล็กๆ” ที่ตู้ ATM มันอาจจะเป็นกล้องจิ๋ว และทำให้คุณสูญเงินไม่รู้ตัว!?

เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร… และไม่ว่าเราหรือทางธนาคารจะออกมาตรการป้องกันมาดีมากเพียงใด เหล่ามิจฉาชีพก็พร้อมจะยกระดับตัวเองเพื่อหาทางสร้างอาชญากรรมให้เราสูญเงินได้เสมอ

และแม้เรื่องนี้จะเกิดขึ้นในกรุงลอนดอน แต่เราก็ไม่สามารถวางใจได้เลยว่าจะเกิดกับเมืองไทยเมื่อไร และครั้งหน้าอาจจะเป็นตู้ที่คุณใช้ประจำก็ได้

ล่าสุดทางตำรวจในลอนดอนได้พบกับรูเล็กๆ ที่ตู้ ATM บริเวณมหาวิหารเซนต์พอล โดยรูที่พวกเขาเจอมันเล็กมากๆ จนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ส่วนจุดประสงค์หลักของเจ้ารูดังกล่าว คือมันซ่อนกล้องตัวจิ๋วเพื่อการบันทึกเลขรหัส ATM ของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เผลอมากดเงินตรงตู้ดังกล่าว

 

มองเห็นกันไหมว่ากล้องอยู่ตรงไหน

 

มันคือรูเล็กๆ นั่นยังไงล่ะ เล็กจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะ

 

ส่วนนี้ก็เป็นแผงวงจรภายในของกล้องตัวข้างบน ซึ่งตัวนี้จะอยู่บริเวณช่องรับเงิน

 

ในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาทางตำรวจก็เจอกรณีเดียวกันกับตู้ ATM บริเวณใกล้เคียง แต่ว่าในคราวนี้ตำแหน่งของกล้องนั้นเปลี่ยนไป เจ้ากล้องนี้ย้ายขึ้นไปอยู่เหนือแป้นพิมพ์ตัวเลข เพื่อง่ายต่อการดูว่าเหยื่อกดเลขอะไรไปบ้าง

ซึ่งตำรวจก็ได้ปล่อยภาพของเจ้าตู้ที่เกิดเหตุออกมาให้ดูกันด้วย…

 

รอบนี้เล็กกว่าเดิมอีก มองเห็นกันไหม แถมมีตั้งสามรูอีกต่างหาก

 

คำตอบของรูในครั้งนี้ คือรูที่อยู่ตรงกลางนั่นเอง

 

ด้วยเหตุนี้ทางตำรวจก็เลยแกะออกมาดู

 

และนี่ก็คือสภาพข้างใน ที่เปิดเผยให้เห็นว่ามิจฉาชีพซ้อนกล้องจิ๋วไว้ยังไง

 

นอกจากกล้องแล้ว ถัดมาในวันที่ 8 มีนาคม ตำรวจลอนดอนก็ได้ตรวจตราดูตู้ ATM อีกครั้งหนึ่ง แต่ทว่าในครั้งนี้มันกลายเป็น เครื่องดักจับบัตร อยู่ตรงช่องเสียบแทน ซึ่งเราน่าจะเคยเห็นบ่อยๆ ในบ้านเรา

 

 

สุดท้ายแล้วทางตำรวจลอนดอนก็ออกมาเตือนประชาชนว่า ให้ประชาชนพยามสังเกตุที่ตู้ให้ดี ถ้ามีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลให้แจ้งเข้าไปที่ตำรวจได้เลย

Matt Clarke นายตำรวจจากเมืองลอนดอนก็ได้กล่าวเสริมว่า ในช่วงที่มิจฉาชีพระบาดนี้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้ตู้ ATM ในเมืองลอนดอนด้วย ถ้าเห็นอะไรไม่ชอบมาพากลกับตู้ ATM ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือไม่ก็ย้ายตู้บริการ

 

จะกดเงิน ก็ระวังให้ดีนะ เพราะบาดเราก็ระบาดพอสมควรเหมือนกันเลยล่ะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply