สาวเกิดมาพร้อมโรคผิวหนัง เธอเปลี่ยนตัวเองให้เป็นงานศิลปะ ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร….

แม้ว่าบางคนอาจจะเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติบางอย่างของร่างกาย แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับวิธีคิดที่คนๆ นั้นใช้มองโลก บางทีพวกเขาอาจจะถูกกลั่นแกล้ง หรือถูกล้อเลียน แต่เรื่องแย่ๆ เหล่านี้ก็สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นแรงผลักดันดีๆ ได้เช่นกัน

Ash Soto สาวงามผู้ใช้อินสตาแกรมว่า @radiantbambi เธอรู้ว่าตัวเองเป็นโรคด่างขาว (Vitiligo) เมื่อตอนอายุ 12 ปี และถึงแม้ว่าเธอจะถูกคนรอบข้างล้อเลียนอยู่ตลอด แต่เธอก็สามารถเปลี่ยนมันให้กลายเป็นงานศิลปะ เพื่อสร้างความมั่นใจดีๆ ให้ตัวเองได้

 

Ash Soto

 

‘ตั้งแต่ที่ผิวหนังฉันเริ่มผิดปกติ ฉันถูกล้อเลียนมาสารพัด บางคนก็เรียกฉันว่าเป็นวัว บางคนก็ล้อว่าเป็นไมเคิล แจ็คสัน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นฉันยังเป็นเด็กสาวตัวน้อยอยู่เลย ฉันสูญเสียความมั่นใจ และต้องสวมเสื้อผ้าคลุมตัวเองให้มิดชิดก่อนออกบ้านทุกครั้ง’ เธอเล่าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

 

 

ทว่าตอนนี้เธออายุได้ 21 ปีแล้ว และเธอก็ได้เรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนมุมมองบางอย่างในชีวิต เธอยอมรับความแตกต่างบนผิวหนังของเธอ และใช้มันเป็นเครื่องมือในการแสดงออกทางด้านศิลปะ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร…

‘ใช้เวลานานมากกว่าที่ฉันจะกล้าแสดงตัวตนออกมา เมื่อโพสต์ภาพลงไปแล้วฉันก็ต้องยอมรับว่าอาจจะมีทั้งคนที่เข้ามาดูถูก ใช้คำพูดเหยียดหยาม แต่ตอนนี้ฉันก้าวผ่านจุดนั้นมาได้แล้วล่ะ’

 

 

เธอใช้ร่างกายของตัวเองให้เป็นเหมือนผ้าใบ และละเลงสีลงไปทั่วร่างกาย โดยเปลี่ยนรอยด่างบนผิวหนังให้กลายเป็นลวดลายที่มาคู่กับสีสัน จนเกิดเป็นภาพวาดบนเรือนร่างที่พิเศษที่สุด

 

เธอเรียกงานศิลปะบนเรือนร่างของตัวเองนี้ว่า ‘The Marker Chronicles’

 

สิ่งที่เธอต้องการจะสื่อไม่ใช่ความเซ็กซี่ หรือความนู้ด แต่เธอต้องการให้ผู้หญิงทุกคนกล้าที่จะมั่นใจในตัวเอง และยอมรับตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง

 

ถ้าใครอยากจะชมผลงานของเธอเข้าไปส่องได้ที่อินสตาแกรม @Radiantbambi เลยจ้า

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply