พบกับ ‘Colonel’ จากสุนัขจรจัดมาเป็นผูู้พันตำรวจสุดเท่ ข้าจะปราบโจรผู้ร้ายให้หมดไป!!

หมายังไงมันก็คือหมา ต่อให้มันเป็นพันธุ์แปลกๆ หน้าตาแปลกๆ หรือเป็นหมาจรจัด มันก็คือหมาที่น่ารักและซื่อสัตย์ ถ้าเราให้โอกาสกับพวกเค้า

อย่างน้องหมา Azul ตัวนี้ที่เคยเป็นสุนัขจรจัดมาก่อน แต่เมื่อมนุษย์หยิบยื่นโอกาสให้ มันก็กลายเป็นสุนัขตำรวจที่ทำหน้าที่ดีจนคนร้ายต้องกลัวเลยล่ะ

 

 

Azul เป็นสุนัขตำรวจอยู่ที่เขต Suba รัฐ Bogota ประเทศโคลอมเบีย ในทุกๆ วันมันจะออกล่าตระเวนเพื่อปกป้องทุกคนจากอันตราย ที่สำหรับมันเป็นตำรวจที่น่ารักจนใครๆ ก็พากันหลงรัก

ดูจากภายนอกแล้ว มันก็คือสุนัขดีๆ ตัวหนึ่งนี่แหละ แต่ใครจะรู้ว่ากว่ามันจะมาถึงวันนี้ได้ Azul เคยเป็นสุนัขจรจัดที่ไม่มีใครเหลียวแลมาก่อน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน มีนายทหารที่ชื่อ Nicolas Alejandro Walteros ได้ไปเจอสุนัขตัวหนึ่งอยู่ข้างถนนที่กำลังบาดเจ็บจากการฟาดฟันกับหมาตัวอื่นๆ เขาจึงตัดสินใจช่วยสุนัขตัวนั้นไว้และรับมันมาอยู่ในบ้านด้วย

Walteros บอกว่า “ผมสัญญาที่จะให้ทุกอย่างที่มันต้องการ เพราะมันเหมือนลูกบุญธรรมของผม ส่วนผมก็เป็นพ่อของมัน”

 

 

หลังจากอยู่กับมนุษย์เพียงไม่นาน Azul ก็ทำให้เจ้าของเห็นศักยภาพของมัน ด้วยการเป็นหมาที่ฉลาดและเรียนรู้เร็ว และทุกครั้งที่ Walteros เดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ เขาก็มักจะสอนให้สุนัขนั่งรถไปกับเขาด้วย

อยู่มาวันหนึ่งขณะที่ทั้งคู่แวะทักทายตำรวจ ตำรวจคนนั้นได้เสนอว่า “Azul เก่งขนาดนี้ มาเป็นตำรวจลาดตระเวนสิ” หลังจากกลับมานั่งคิดอยู่นาน Walteros ก็ตัดสินใจให้สุนัขไปเป็นตำรวจลาดตระเวนจริงๆ

 

 

ตอนนี้ Azul ได้รับเชิญให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมลาดตระเวนแล้ว โดยได้ใส่เครื่องแบบเหมือนคนอื่นๆ และได้ชื่อใหม่ที่สมกับตำแหน่งคือ Colonel 

ที่นี่ Colonel ได้เจอกับเพื่อใหม่ทั้งที่เป็นมนุษย์ และสุนัขด้วยกันที่เป็นตำรวจเหมือนกัน มันปรับได้ดีและทำทุกอย่างเหมือนตำรวจคนอื่นๆ เลย

 

 

ที่สำคัญมันไม่ใช่แค่สุนัขรักษาความปลอดภัยเท่านั้น แต่มันเป็นสุนัขที่โด่งดังในเมืองนี้ในฐานะที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจกับคนในชุมชน และยังเป็นแรงบันดาลใจให้มนุษย์รักสัตว์อีกด้วย

ดังนั้นเมื่อ Colonel ไปที่ไหน มันก็มักจะนำรอยยิ้มไปแจกทุกคนเสมอ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็ยินดีทุกครั้งที่เจอสุนัขตัวนี้ และชื่นชมในความสามารถของมันเสมอ

 

 

ถึงจะเป็นสุนัขแต่ก็ไม่เคยเอาเปรียบมนุษย์นะ นี่ไง เข้าร่วมประชุมด้วยทุกครั้ง

 

เป็นมิตรกับทุกคน

 

ผมนี่แหละจะปกป้องเด็กๆ ทุกคน

 

เท่บาดใจไปเลยค่ะเจ้าหมา

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply