เมื่อให้วัยรุ่นยุคใหม่ ได้มาสัมผัสพลังดนตรีของ ‘Linkin Park’ ยุคเก่าเป็นครั้งแรก!?

สำหรับเหล่าวัยรุ่นที่ได้เติบโตมาในช่วงยุค 2000s คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับวงดนตรีนูเมทัล ‘Linkinpark’ ที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานั้น เรียกได้ว่าหลังจากปล่อยอัลบั้มแรกออกมา เพลงของพวกเขาก็ได้เปลี่ยนกระแสดนตรีโลกไปอย่างปริยาย

จะว่าไปเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปได้เกือบจะ 20 ปี ได้แล้วนะ ทางแชนแนลรายการ FBE จากยูทูป จึงได้ทดลองนำวัยรุ่นยุคใหม่อายุระหว่าง 15 – 19 ปี มาลองฟังผลงานชุดแรกๆ ของวงนี้ เราตามไปดูกันเลยว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง

 

โดยตอนแรกทางรายการได้เปิดเพลง ‘Heavy’ ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจากทางวงให้วัยรุ่นฟัง พวกเขาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘นี่มันวงอะไรกันเนี่ย!?’

 

จากนั้นจึงตามด้วยซิงเกิ้ลเพลงฮิตในอดีต ‘One Step Closer’ ผลงานจากอัลบั้ม Hybrid Theory ที่ทำให้วงโด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้ว

ซึ่งอาสาสมัครหลายคนก็คาดไม่ถึงว่านี่จะเป็นผลงานที่มาจากวงเดียวกัน ความหนักแน่นทางด้านดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์การแต่งตัวมันช่างดูขัดแย้งกับปัจจุบันเหลือเกิน

 

บางคนถึงกับโยกหัวอย่างเมามันส์

 

ต่อไปก็เป็นคิวของเพลง ‘In The End’ วัยรุ่นหลายคนรู้จักดี และรู้สึกว่ามันช่างทำให้พวกเขาย้อนกลับไปในช่วงปี 2000s ได้ดีเหลือเกิน

 

ต่อมาเป็นเพลง ‘Breaking The Habit’ ที่มาพร้อมเอมวีแบบการ์ตูน บางคนก็ร้องตามได้ บางคนก็สามารถบ่งบอกได้ถึงสไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของวง

 

จะว่าไปแล้ววัยรุ่นที่มาเป็นอาสาสมัครในครั้งนี้ ทุกคนล้วนเกิดทันเพลงจากวงดังกล่าว พวกเขาต่างรู้สึกว่าทั้งหมดนี้เป็นเพลงที่มักจะได้ยินบ่อยๆ ในช่วงที่เป็นเด็ก เหมือนว่าจะไปไหนมาไหนก็มักจะได้ยินเพลงนี้เปิดอยู่เสมอ…

และถึงแม้ว่าปัจจุบันซิงเกิ้ลล่าสุดที่วงปล่อยออกมาจะดูไม่มันส์สะใจเท่ากับอัลบัั้มแรกๆ แต่วัยรุ่นจากรายการก็ได้ให้เหตุผลว่า มันเป็นเรื่องธรรมดาที่วงดนตรีจะต้องทดลองอะไรใหม่ๆ และเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย

 

 

ปฏิกริยาของพวกเขาที่มีต่อเพลงของวงลิงกินผัก แบบเต็มๆ

 

ถึงเพลงใหม่ของวงจะดูเปลี่ยนไปมาก แต่เชื่อเถอะว่าเพลงที่ดี ยังไงก็คือเพลงที่ดีอยู่วันยันค่ำนัั่นแหละ….

ที่มา: FBE

Comments

Leave a Reply