สุนัขผู้ติดตาม ‘เฒ่า’ ที่สุดในโลก เท่าคนอายุ 119 ปี ตามหาบ้านครั้งสุดท้ายในชีวิต!!

สุนัขผู้ติดตาม (Rescue Dog) คือสุนัขที่ถูกฝึกมาอย่างดีเพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยจากหลายๆ กรณี ให้พวกเขาได้มีเพื่อนคู่ซี้คอยชิดใกล้ยามเหงา และคอยดูแลยามฉุกเฉิน

เช่นเดียวกันกับเจ้า ‘Scruffy’ มันคือสุนัขสายพันธุ์ผสมที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี และมีอายุมากที่สุดในโลกถึง 17 ปี (เทียบกับคนได้ 119 ปี) ทว่าด้วยอาการป่วยขั้นรุนแรงของเจ้านายคนเก่า ทำให้เขาต้องย้ายไปอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาล และไม่สามารถอยู่ดูแลมันได้อีกต่อไป…

 

 

แม้ว่ามันจะเป็นสุนัขติดตามที่มีอายุมากแล้ว ประสิทธิภาพการทำงานของมันก็ไม่ได้เสื่อมคลายลงเลยแม้แต่น้อย ด้วยประสบการณ์ที่อยู่คู่กับผู้ป่วยมานานกว่าหลายสิบปี ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันคือหนึ่งในสุนัขผู้ติดตามที่ดีที่สุด

 

ถ้าเทียบกับสุนัขทั่วไป ตอนนี้มันมีอายุเฉลี่ยมากกว่าตัวอื่นๆ ถึง 4 เท่าเชียวนะ

 

Sarah Fortey ทีมงานจากองค์กร Dogs Trust Evesham ได้ออกมาประกาศตามหาบ้านให้มันว่า ‘เป็นเรื่องน่าเศร้าที่หมาแก่ตัวหนึ่ง จะต้องย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยในช่วงบั้นปลายชีวิตของมัน ตอนนี้เราได้แต่หวังว่าจะมีคนใจดีอุปการะมันไปอาศัยอยู่ด้วย’

‘ซึ่งข้อดีของมันก็มีอยู่มากพอสมควร ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้ติดตามอย่างยาวนานทำให้มันรู้ดีว่ามนุษย์ต้องการอะไร และควรช่วยเหลืออย่างไร และด้วยอายุที่เริ่มชราภาพทำให้มันไม่เรียกร้องที่จะออกไปเดินเล่นทุกวัน หรือสร้างความวุ่นวายให้บ้านของคุณแน่นอน’

 

 

อีกทั้งเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือยังยืนยันว่า ดวงตาของมันยังสามารถมองเห็นทุกอย่างได้ชัดเหมือนปกติ ถึงแม้บางทีหูมันอาจจะแว่วไปบ้าง แต่มั่นใจได้เลยว่ามันจะไม่ทอดทิ้งเรา และคอยดูแลเราอย่างสุดความสามารถแน่นอน

‘น่าสงสารที่เจ้า Scruffy ต้องพรากจากเจ้าของคนเก่ามาด้วยความจำเป็น ตอนนี้มันต้องการบ้านสักหลังให้มันได้อยู่อาศัยอย่างสงบ และครอบครัวที่พร้อมจะมอบความรัก และความอบอุ่นให้มันเป็นช่วงสุดท้ายของชีวิต’

 

 

ยังไงพวกเราก็ขอเอาใจช่วยให้พี่ตูบหาบ้านเจอได้เร็วๆ น๊าาา…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply