ชาวอเมริกันเริ่มใช้ ‘กัญชา’ บรรเทาความเจ็บปวดให้สัตว์เลี้ยง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษา

ถ้าหากใครกำลังติดตามข่าวของการนำกัญชามาใช้เป็นยาหรือข่าวที่กำลังจะผลักดันให้มีการปลูกกัญชาเพื่อใช้ในการศึกษาทางการเเพทย์ในบ้านเรานั้น ก็พอที่จะทราบถึงประโยชน์ของกัญชากันมาบ้างแล้ว ทั้งการใช้รักษาผู้ป่วยโรคลมชัก การรักษาอาการปวดหัวไมเกรน หรือถึงขั้นใช้ในการรักษามะเร็งได้กันเลยทีเดียว

แต่นอกจากจะมีการวิจัยเกี่ยวกับการใช้ในคนแล้ว วันนี้#เหมียวเวจจี้ จะพาไปพบกับการนำสารสกัดจากพืชสีเขียวชนิดนี้ไปใช้กับพวกสัตว์กัน

หนุ่มอเมริกันนามว่า Brett Hartmann ได้ใช้น้ำมันที่สกัดจากกัญชาเพื่อใช้ในการรักษาอาการความเจ็บปวดให้กับสุนัขของเขา นั่นก็คือเจ้า Kallie และ Brutus โดยเขาจะหยอดมันให้มันทุกวันหลังอาหาร

 

 

ตามรายงานบอกว่าสุนัขทั้งสองตัวของเขากำลังทุกข์ทรมานกับอาการเจ็บปวดอย่างมาก จากการโดนสุนัขพิทบูลทำร้าย “สุนัขทั้งสองตัวของผมกำลังทุกข์ทรมานกับอาการเจ็บปวดนี้ และพวกมันก็เริ่มมีอาการดีขึ้นหลังจากที่ได้รับสารสกัดจากกัญชา” นาย Brett กล่าว

 

ในปัจจุบันสหรัฐอเมริการมีรัฐที่กัญชาเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายทางการแพทย์แล้วทั้งหมด 28 รัฐ

ด้านนาง Alison Ettel ผู้ผลิตสารสกัดจากัญชาตัวนี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากเมื่อทราบว่ามีการนำสารสกัดของเธอไปใช้กับสัตว์ โดยเธอบอกกับสำนักข่าว CNN ว่า “ฉันดีใจมากที่ได้ทราบว่าสารสกัดจากกัญชาของฉัน สามารถใช้ได้ผลกับสัตว์”

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม Ken Pawlowski ผู้ก่อตั้ง California Veterinary Medical Association ได้บอกว่า ตอนนี้จำนวณของสัตว์ที่ป่วยเนื่องจากได้รับกัญชาเข้าไปกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากในสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน

อ่า คงจะถูกใจชาวซอยหญ้าผู้รักสัตว์ทั้งหลายกันเลยใช่มั้ยล่ะ แต่ก่อนที่จะเอาสารสกัดหรือสมุนไพรอะไรมาใช้เป็นยาก็ควรที่จะศึกษาให้ดีๆ ก่อนนะ

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply