หนุ่มจีนโคตรทุ่ม ซื้อหินที่คิดว่าเป็นอุกกาบาต 33 ตัน ราคากว่า 5 ล้านบาท เพื่อขอแฟนแต่งงาน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการขอแต่งงานที่แปลกสุดขั้วจากประเทศจีนกันมาแล้วมากมาย แต่สำหรับเรื่องราวที่เราจะมานำเสนอให้คุณได้รับชมในครั้งนี้ บอกมันจะยิ่งทำให้คุณอึ้งยิ่งกว่า แถมคุณยังจะได้เห็นว่า ไม่มีอะไรที่จะแปลกไปกว่าประเทศจีนเลยจริงๆ

ล่าสุด วันที่ 15 มีนาคม 2560 ทางสำนักข่าว Shanghaiist ได้เผยภาพของนาย Liu Fei พร้อมกับแฟนสาว Wang Fangfang สองคู่รักชาวจีน ที่กำลังยืนกอดกันอยู่บริเวณที่สาธารณะแห่งหนึ่ง ในเมืองอุรุมชี ประเทศจีน ท่ามกลางผู้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้น หลังจากที่เขาเพิ่งจะขอแฟนสาวแต่งงาน

แต่ที่น่าสนไปมากกว่านั้นก็คือ หนุ่ม Liu ไม่ได้ขอแฟนสาวของเขาแต่งงานในแบบธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เขายังมาพร้อมกับอุกกาบาตรขนาดยักษ์ที่หนักกว่า 33 ตัน พร้อมคลุมด้วยผ้าสีแดงวางโอ่อ่าอยู่ท่ามกลางที่สาธารณะ สร้างความสนอกสนใจให้กับผู้คนบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับ Liu Fei และแฟนสาวของเขา ทั้งคู่ได้พบกันเมื่อ 4 ปีก่อน โดยทั้งสองได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว และในปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ได้พากันเดินทางไปที่เมือง Kashgar ซึ่งเพื่อนของนาย Liu ก็ได้เล่าเรื่องถิ่นที่อยู่ของนักเก็บสะสมอุกกาบาตจากนอกโลกให้เขาฟัง

นั่นทำให้นาย Liu ได้ถามแฟนสาวของเขาว่า เธอชื่นชอบอุกกาบาตรหรือไม่ ซึ่งแฟนสาวของเขาก็ตอบกลับมาว่า “ชอบ”ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้นาย Liu ได้ตัดสินใจติดต่อไปยังนักสะสม

พร้อมกับควักเงินในกระเป๋าตัวเองเป็นจำนวน 1 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 5 ล้านบาท เพื่อซื้ออุกกาบาต พร้อมกับวางแผนที่จะนำมันไปเซอร์ไพรส์แฟนสาวก่อนที่จะขอเธอแต่งงาน

 

 

และในเย็นของวันที่ 12 มีนาคม 2560 อุกกาบาตที่เขาซื้อมาก็ถูกนำไปตั้งไว้กลางที่สาธารณะ ซึ่งเป็นจุดที่เขาจะขอแฟนสาวแต่งงานนั่นเอง

นอกจากนี้ เขายังนำผ้าสีแดงมาปกคลุมอุกกาบาตเอาไว้อีกด้วย เนื่องจากเขาเชื่อว่า มันจะทำให้ความรักของพวกเขาแน่นแฟ้น และยาวยาวนาน

 

 

ในขณะเดียวกัน หลังจากที่ชาวเน็ตจีนได้เห็นภาพดังกล่าว พวกเขาก็รู้สึกว่ามันไร้สาระ ซึ่งบางคนก็ให้ความเห็นว่านี่อาจจะเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการตลาดของพื้นที่บริเวณดังกล่าวมากกว่า เพราะพวกเขารู้สึกว่าหินขนาดใหญ่นี้อาจไม่ได้มาจากนอกโลกก็เป็นได้!!

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply