สาวพาหมาไปเดินเล่น จู่ๆ ก็พบกับกระเป๋าเก่าใบหนึ่ง ปรากฏว่าข้างในมีแมวตั้ง 9 ตัว!!

เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซด์ thedodo รายงานว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งพบกับกระเป๋าเดินทางน่าสงสัยในระหว่างที่เธอกำลังเดินเล่นกับสุนัขใกล้กับบริเวณสถานีรถไฟเก่า แถบชานเมืองแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ

แต่จู่ๆ สุนัขของเธอก็วิ่งเข้าไปหากระเป๋าใบนั้น และมันก็เอาแต่เห่าไม่ยอมไปไหน เธอจึงตัดสินใจเปิดซิปของกระเป๋าออก แล้วเธอก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบกับแม่แมวและลูกๆ ของมันอีก 8 ตัวอยู่ในนั้น กำลังส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสาร

 

 

แมวน้อยทั้ง 8 กับแม่ของมัน แหม่ น่ารักน่าชังเชียวนะหนู

 

ทันทีที่พบพวกมันหญิงสาวก็ได้ทำการโทรเรียกองค์กรช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ทันที เนื่องจากพวกมันดูผอมแห้งและอ่อนแรงอย่างมาก จึงต้องได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วน

 

 

ตามรายงานบอกว่าลูกแมวที่ถูกทิ้งเหล่านี้มีอายุเพียงแค่ 5 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จาก RSPCA ได้ตั้งชื่อพวกมันทั้ง 8 ตามชื่อของตัวการ์ตูนดีสนี่ในเรื่อง “แมวเหมียวพเนจร” หรือ The Aristocats

 

 

ตอนนี้พวกมันกำลังพักรักษาตัวอยู่เพื่อให้แข็งแรงและรอผู้ใจบุญมารับพวกมันไปเลี้ยง ด้านสัตวแพทย์ที่ดูแลพวกมันบอกว่า “ตอนนี้พวกมันยังดูเด็กเกินไปที่จะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ พวกเราต้องการที่จะดูแลรักษาพวกมันให้แข็งแรงขึ้นกว่านี้อีกหน่อย เพื่อให้แน่ใจว่ามันพร้อมที่จะออกไปสู่โลกภายนอก” 

 

 

ช่างน่าดีใจกับพวกแมวน้อยทั้ง 8 และแม่ของมันจริงๆ ที่มีคนมาพบเข้าก่อนที่จะสายไป ส่วนเรื่องสัตว์ถูกทิ้ง นับวันยิ่งจะมีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะฉะนั้นถ้าใครกำลังคิดจะเลี้ยงสัตว์ก็ต้องดูแลพวกเค้าให้ดีๆ ล่ะ เพราะพวกเค้าไม่ใช่ของเล่นนะจ๊ะ น้องหมาน้องแมวก็มีหัวใจเหมือนกัน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply