บริษัทแห่งนี้ยกให้ “เจ้าตูบ” เป็น “พนักงานดีเด่นประจำเดือน” ทั้งที่วันๆ เอาแต่กินและนอน!?

ใครจะคิดว่าตำแหน่งพนักงานดีเด่นจะสามารถมอบให้กับหมาได้ แต่มันเกิดขึ้นแล้ว เจ้าตูบตัวนี้ฟาดรางวัลพนักงานดีเด่นตัวเดียวตลอดทั้งปี!!

Meeka คือชื่อของเจ้าตูบหนึ่งในสามพนักงานของ Accuride International Inc สาขาตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นสำนักงานขายที่มี Michael Reeg เป็นเจ้านายอยู่

แต่ทว่าเอาเข้าจริงๆ มันก็มีแค่ตัวเขา และเจ้าหมา Meeka และเจ้าหมา Kya รวมเป็นหนึ่งคนสองตัวเท่านั้นและที่ทำงานอยู่ที่สำนักงานแห่งนี้

 

 

เรื่องมันเริ่มจากการที่ Michael มาเป็นผู้จัดการฝ่ายขายแล้วเขาพบว่าเจ้าตูบทั้งสองเนี่ย มันสามารถจะเป็นลูกจ้างที่ดีให้กับเขาได้ ถึงแม้พวกมันจะไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับธุรกิจที่เขาทำอยู่เลยก็ตาม โดยเขาให้เหตุผลว่า

“มันยากนะการที่เปลี่ยนมาทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งมันเงียบมากๆ การจะหาอะไรสักอย่างมาช่วยให้คุณมีกำลังใจในการทำงานมันก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เจ้าพวกนี้จึงกลายมาเป็นลูกจ้างของผมที่ทำในตำแหน่งนั้น”

 

 

ถึงแม้พวกมันจะช่วยไรเขาไม่ได้มาก และเวลาที่เขาพูดอะไรให้พวกมันฟังเขาก็เชื่อว่าพวกมันคงได้ยินแค่ว่าเขากำลังพล่ามอะไรสักอย่างอยู่

แต่ถึงอย่างนั้น Meeka ยังตั้งใจฟังและเหมือนจะดีใจทุกครั้งที่ได้ยินเสียงของเขา ซึ่งเขายังบอกอีกว่าเขาดีใจที่มันให้ความสนใจกับเขามากๆ ซึ่งมันเป็นกำลังใจชั้นดีเลยล่ะ

ส่วนอีกด้านหนึ่ง Kya คือเจ้าหมาอีกตัวที่ดูแล้วมันไม่ค่อยจะให้ตั้งใจและให้ความร่วมมือเสียเท่าไหร่ เขาบอกว่ามันเป็นหมาของภรรยาเขา มันจะโผล่มาก็ต่อเมื่อภรรยาของเขาไม่อยู่เท่านั้น สำนักงานนี้จึงเป็นทางเลือกที่สองที่มันจะอยู่

(และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลให้มันพลาดรางวัลไปในทุกเดือน)

 

 

Meeka เป็นพนักงานที่ตั้งใจมากๆ แม้เวลาผมจะออกไปดูงานข้างนอกมันก็จะมานอนเฝ้าอยู่ที่สำนักงานเสมอ

“ถ้าวันไหนผมไม่อยู่แล้วประตูของสำนักงานปิดอยู่ Meeka จะใช้เวลาทั้งวันในการนอนเฝ้าอยู่ข้างหน้าประตูสำนักงาน ซึ่งมันคิดเสมอว่าตัวผมอยู่ในสำนักงาน”

 

 

ด้วยเหตุนี้ Meeka จึงกลายเป็นพนักงานดีเด่นตลอดทั้งปี

 

Madison ลูกสาวของ Michael เล่าว่า “ฉันไม่แปลกใจเลยในตอนแรกที่พ่อของฉัน เอารูปของเจ้า Meeka มาติดแบบนั้น เพราะว่ามันทั้งซื้อสัตย์ และยังเป็นหมาตัวโปรดของพ่อฉันอีกต่างหาก ซึ่งมันก็ขำดีนะ”

 

ส่วนนี่คือรางวัลทั้งปีที่มันได้มา ตั้งแต่ไตรมาสแรก

 

ไตรมาสสอง

 

ไตรมาสสามก็ยังได้เป็นพนักงานดีเด่น

 

กระทั่งสิ้นปี ก็ยังได้รางวัล โอ๊วว๊าว

 

เขาได้บอกปิดท้ายว่า ตอนนี้มันก็ปี 2017 แถมจะหมดไตรมาสแล้วด้วย สงสัยเขาต้องคิดเรื่องการให้รางวัลซะใหม่ บางที Kya อาจจะน้อยใจที่ไม่ได้รางวัลบ้างก็ได้

ถ้าเปลี่ยนผู้รับรางวัลสักไตรมาสหนึ่ง Meeka คงไม่น้อยใจหรอกมั่ง..

 

ที่มา thedodo

 

Comments

Leave a Reply