กายไม่พร้อมแต่ใจพร้อม หนุ่มดาวน์ซินโดรม เปิดร้านขายถุงเท้า เพื่อหาเงินช่วยผู้อื่น

ในหลายครั้งที่ความผิดปรกติของร่างกาย อาจสร้างปัญหาให้กับการใช้ชีวิตและทำให้หลายๆ คนต้องยอมแพ้กับโชคชะตาที่เลือกเกิดไม่ได้ แต่ไม่ใช่กับเค้าคนนี้แน่

 

John Cronin เด็กวัยรุ่นอายุ21 ปีที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรมผู้ไม่ยอมแพ้ แถมเขายังสนใจในมหกรรมกีฬา The Special Olympics หรือกีฬาโอลิมปิกสำหรับผู้ที่มีความพิเศษทางร่างกาย

และนี่นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้มีธุรกิจดีๆ ของตัวเอง วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับเค้ากัน

 

 

นอกจากจะสนใจการแข่งขันแล้ว เขายังเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันอีกด้วย ซึ่งในทุกๆปีตัวเขาเองจะลงแข่งขันกระโดดน้ำ Polar Plunge ซึ่งเป็นการกระโดดน้ำในฤดูหนาว เพื่อหาเงินมาสนับสนุนกีฬาโอลิมปิคสำหรับผู้พิเศษทุกปี

แต่ไม่เพียงเท่านั้นเขาและพ่อยังเปิดร้านขายถุงเท้าเพื่อเป็นการหารายได้สำหรับนำมาบริจาคอีกทางหนึ่ง ถือว่าน่าชื่นชมมากๆ นะครับเนี่ย

ซึ่งร้านถุงเท้าที่เขาและพ่อตั้งขึ้นมานั้นชื่อว่าร้าน ‘John’s Crazy Socks‘ โดยจะมอบเงิน 5% ของกำไรให้กับการแข่งกีฬาสำหรับผู้มีความพิเศษทางร่างกายด้วย

 

ถุงเท้ารุ่น Autism Awareness

 

นอกจากนี้ถุงเท้าบางรุ่นยังมีการออกแบบพิเศษ และมอบรายได้จากการจำหน่ายให้กับองค์กรการกุศลอีกด้วย เช่นถุงเท้ารุ่น Autism Awareness” ที่มอบเงินให้กับองค์กรช่วยเหลือผู้ป่วยออทิสติก จำนวน 2 เหรียญในทุกครั้งที่มีการจำหน่ายถุงเท้าคู่นี้

John บอกว่า “ร้านถุงเท้าของพวกเรา ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านขายถุงเท้าเท่านั้น ถุงเท้าที่พวกเราขายจะสร้างความแตกต่างให้กับผู้ใส่ และมอบร้อยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับพวกเขา

เราหวังว่าถุงเท้าของเราจะเข้าไปอยู่ในใจคุณและมอบความสุขให้กับชีวิตของคุณได้บ้าง” 

 

 

ปัจจุบันร้านขายถุงเท้าของ Johnขายถุงเท้าไปแล้วมากกว่า 1,000 คู่ และทุกคู่ที่จำหน่ายออกไป เขาจะมอบการ์ดที่เขียนด้วยลายมือของตัวเองกับขนมหวานแถมไปด้วย

 

 

เป็นยังไงบ้างครับ กับเรื่องราวของพ่อหนุ่ม John Cronin ที่นอกจากจะไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาของตัวเองแล้ว เขายังทำเรื่องราวดีๆ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้อื่นอีกด้วยนะ

แหมถ้ามีคนอย่างพ่อหนุ่มคนนี้เพิ่มขึ้นอีกซักนิด โลกเราคงน่าอยู่ขึ้นเยอะ!!

 

ที่มา TheLadBible

Comments

Leave a Reply